กทม.มั่นใจฝั่งพระนครแห้งใน7วัน

กทม.มั่นใจฝั่งพระนครแห้งใน7วัน

 รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) แจ้งว่า ช่วงเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ย.54

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.ในฐานะคณะทำงาน ด้านการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ของ ศปภ. เข้าพบที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรายงานสถานการณ์ของอุทกภัยทั่วไปล่าสุด โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค ร่วมรับฟังข้อมูลด้วย

ทั้งนี้ นายธีระชน ได้รายงานข้อมูลต่อที่ประชุมว่า จากข้อมูลของคณะทำงานศปภ.ในเรื่องของสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้นั้น คณะทำงานคาดการณ์ว่า ภาย 7 วัน พื้นที่ภายในเขตกทม.ฝั่งพระนครทุกเขต จะแห้งสนิททั้งหมด

         
นอกจากนี้ นายธีระชน ยังได้เสนอความเห็นว่า แต่หากมีการเร่งระบายคลอง ขุดลอกท่อระบายน้ำ และกำจัดขยะที่เป็นสิ่งขวางทางน้ำไหลแล้ว อาจจะแค่เพียง 5 วันเท่านั้น

         
“สถานการณ์ตอนนี้ เริ่มสู่ภาวะปรกติ น้ำที่มาจากทางเหนือนั้นอยู่ในระดับที่ลดลงมาก ขณะที่พื้นที่ภายในเขตฝั่งพระนครที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมขังก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นดอนเมือง หรือ สายไหม จึงคิดว่าไม่น่าเกิน 7 วันจะแห้งสนิททั้งหมด”นายธีระชน รายงานตอนหนึ่ง ต่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์

         
สำหรับ สถานการณ์ฝั่งธนบุรี นายธีระชน เสนอว่า รัฐบาลน่าจะทำการย้ายเครื่องปั๊มน้ำ จากพื้นที่กทม.ฝั่งตะวันออก ในจุดที่น้ำลดลงมากแล้ว มาช่วยระดมเร่งการสูบน้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรี เหมือนอย่างที่กทม.ได้ดำเนินการย้ายจากจุดคลองบางซื่อ มาช่วยที่บางเขนซึ่งคาดว่า จะได้ผล

         
นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือถึงแนวทางเยียวยาประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ ซึ่งนายธีระชน ได้เสนอแนวทางเยียวยาเพิ่มเติม
 
จากงบประมาณของรัฐบาล ที่ช่วยเหลือรายละ 5 พันบาท กับจำนวนเงิน 2 หมื่น กรณีบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน และ 3 หมื่นบาทกรณีเสียหายทั้งหลัง ซึ่งควรจะมีการจัดหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือ ซอฟท์ โลน มาช่วยเหลือ เพราะเห็นว่า จำนวนเงิน 5 พัน 2-3 หมื่นบาท อาจไม่เพียงพอต่อผู้ประสบเหตุน้ำท่วมบ้านทั้งหลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์