กทม.ขอโทษปชช.ประกาศอพยพผิดพลาด

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กราบขออภัยประชาชนที่ออกประกาศอพยพผิดพลาด เมื่อคืนวานนี้ พร้อมระบุ จะไม่มีผิดซ้ำสอง เชื่อไม่ใช่การวางยา

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยกมือกราบขออภัยประชาชน กรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา สั่งประกาศอพยพในบางพื้นที่ของ เขตพญาไท โดยยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของระบบการทำงานของ กทม. ซึ่งตนเอง จะไม่กล่าวโทษใครทั้งสิ้น แต่จะยอมรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการผิดพลาดซ้ำ 2 อย่างแน่นนอน ขณะเดียวกัน ได้สั่งกำชับการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ให้ทำงานอย่างรอบคอบ โดยจะต้องตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดให้มากกว่านี้

พร้อมกันนี้ ระบุอีกว่า กรณีดังกล่าวตนไม่คิดว่า จะเป็นการถูกวางยาหรือโยงเข้ากับการเมือง หรือมีคนภายในองค์กรพยายามลดความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาเอง

ส่วนมาตรการการฟื้นฟูและเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย โดยทาง กทม. และกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะมีการปรับเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือ โดยไม่จำเป็นต้องใช้หลักฐานด้วยภาพถ่าย นอกจากนี้ ขอให้หน่วยงานอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่าออกมาให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะอาจจะทำให้เกิดความสับสนกับประชาชนได้ ส่วนสถานการณ์น้ำในขณะนี้ กทม. อยู่ระหว่างการประเมินแนวคันบิ๊กแบ็ก ที่ ถนนวิภาวดี-รังสิต ว่า จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. ชั้นใน มากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ไป กทม. จะเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน คือ การลงพื้นที่เข้าไปฟื้นฟูสภาพบ้านเมือง ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด อีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์