ฝนถล่มภูเก็ต น้ำจากเทือกเขากมลา หลากท่วม ผู้ว่าฯสั่งรับสถานการณ์24ชม.

ฝนถล่มภูเก็ต น้ำจากเทือกเขากมลา หลากท่วม ผู้ว่าฯสั่งรับสถานการณ์24ชม.

เมื่อเวลาประมาณ 05.00น. ต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 07.00 น.

วันที่ 8 กันยายน    ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ เขตเทศบาลนครภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทั้งนี้จากการตระเวนตรวจสอบพบว่า น้ำฝนที่ตกจากเทือกเขากมลา ต่อเนื่องกับป่าตอง และกะทู้ ทำให้น้ำบ่าไหลหลาก ลงมาที่ผิวจราจร โดยเฉพาะบริเวณสี่แยก 4 ก  และถนนสายพระภูเก็ตแก้ว บริเวณสี่แยกกะทู้ หรือเกิดน้ำท่วมขัง บนถนนและที่ราบลุ่ม นอกจากนี้ ที่หน้าสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม ,สถานีอนามัยกะทู้ โดยทางเทศบาลเมืองกะทู้ ต้อง จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำเร่งสูบระบายน้ำ ลงคลองบางวาด ที่โรงเหล้าเก่า

 ส่วนนายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ และ ปลัดอำเภอ อาสาสมัครรักษาดินแดนกะทู้ กำลังลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ประชาชน ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา เนื่องจาก บางจุด มีน้ำท่วมขังสูง 10-20 เซนติเมตร รถยนต์ผ่านไป มาได้ ส่วนประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

สำหรับในสายวันเดียวกันนี้ นายไมรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยคณะ
 
ร่วมกันตรวจพื้นที่น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ตบริเวณถนนหลวงพ่อ ถนนระนอง-ถนนพังงา และสะพานข้ามคลองบางใหญ่ บริเวณธนาคารออมสิน ถนนภูเก็ต และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ พนักงานเทศบาล ร่วมกันเก็บเก็บเศษไม้ ขอนไม้และขยะที่ขวางทางน้ำบริเวณคอสะพาน เนื่องจากฝนตกหนัก ในท้องที่อำเภอกะทู้ ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองบางใหญ่ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และผู้ว่าราชกาจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งกำชับ ให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมบ่าและดินโคลนถล่ม ในระยะนี้ ตลอด  24 ชั่วโมงด้วย
   


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์