ฝนถล่มแม่วงก์น้ำป่าทะลักท่วมถนน-นาข้าว

ฝนถล่มแม่วงก์น้ำป่าทะลักท่วมถนน-นาข้าว


เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกอย่างหนักนานหลายชั่วโมง ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ไหลทะลักเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ ต.แม่เล่ย์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประกาศสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในแก่งเกาะใหญ่อย่างเด็ดขาด เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ และปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ที่บริเวณบ้านทุ่งแม่น้ำน้อย หมู่ 3 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ชาวนาในพื้นที่ต่างต้องเดือดร้อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำป่าแม่วงก์ มีปริมาณน้ำป่าไหลผ่านลำน้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมพื้นที่นาได้รับความเสียหายกว่า 100 ไร่ อีกทั้งน้ำยังไหลท่วมทางถนนสายลาดยาว-ศาลเจ้าไก่ต่ออีกหลายจุด เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรไปมาช่วงถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาแม่วงก์ ยังไหลบ่าลงสู่พื้นที่ต่ำมาสมทบกับลำน้ำน้อย จนทำให้น้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านต่างหวั่นเกรงว่าหากยังมีฝนตกหนักติดต่อกันอีก จะทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง จนอาจสร้างความเสียหายได้มากกว่านี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์