อ่วม!พังงาฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก

อ่วม!พังงาฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก

'พังงา' ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ ขณะที่ 'กระบี่' น้ำท่วม กว่า 100 ครอบครัวเดือดร้อน

 4 ก.ค.56  เมื่อเวลา 01.30 น.  ศูนย์กู้ภัยเขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้ง มีน้ำป่าได้เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน รวมทั้งเส้นทางจราจรหลายจุด จึงประสานให้อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยออกช่วยขนย้ายสิ่งของตามบ้านเรือนรวมทั้งกระจายกำลังออกอำนวยความสะดวกในจุดที่น้ำสูง

                            
ซึ่งรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ซึ่งเดินทางมาจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตด้วยรถตู้เพื่อเข้าพักใน พื้นที่ (เขาหลัก) ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ไม่สามารถเดินทางเข้าพักยังโรงแรมได้ จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลักต้องใช้รถขนาดใหญ่ตอนนักท่องเที่ยว เป็นช่วงๆ เพื่อให้ผ่านไปได้

                            
โดยฝนตกตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 3 ก.ค. โดยกลุ่มฝนจากทะเลอันดามันปริมาณมากตกในพื้นที่จังหวัดพังงา
 
ทำให้บริเวณเขาหลักเซ็นเตอร์ หน้าตลาดสด บขส.บางเนียง บริเวณเรือ ต.813 รวมถึงเส้นทางจราจร หมู่ 3,6,7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีน้ำท่วมสูงเป็นจุดๆ ตลอดเส้นทาง ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้
 ส่วนพื้นที่บ้านทุ่งขมิ้น ม.4 ต.คึกคัก น้ำตลอดแนวสองฝั่งคลองทุ่งขมิ้นก็ได้เอ่อล้นเพิ่มขึ้นเป็นระยะทำให้อาสาสมัครกู้ภัยต้องเข้าช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำรอบ 2 และในขณะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่องจึงทำให้มีน้ำเพิ่มขึ้นเป็นระยะ

                            
ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่าน้ำจากคลองถ้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมกุฏิพระและหอฉัน ของวัดสุวรรณคูหา ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตอนนี้ระดับได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

                     
พร้อมกันนี้ได้รับแจ้งเหตุน้ำท่วมและดินสไลด์ในพื้นที่ซอยตลิ่งชัน ต.ลำแก่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บและประชาชนติดอยู่ในพื้นที่หลายราย เจ้าหน้ากำลังเข้าช่วยเหลือ และมีเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมและดินสไลด์ในพื้นที่ตำบลทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทุกลงให้การช่วยเหลือแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์