น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มบ้านพังคนหาย1 ราย

น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มบ้านพังคนหาย1 ราย

คนเวียงสา เมืองน่านวิกฤต น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม บ้านพังกว่า 20 หลังคา ชาวบ้านสูญหาย 1 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือลำบากเพราะเส้นทางคมนาคมไม่ดี ไม่มีสัญญาณมือถืออีกด้วย

วันนี้ ( 11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม
 
ที่บ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ต.แม่ขะนิ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยอยู่ในหุบเขา  โดยน้ำป่าได้พัดเอาต้นไม้และดินโคลนถล่มทับศูนย์เด็กเล็กประจำหมู่บ้าน และบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายพังกว่า 20 หลังคาเรือน  ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกน้ำพัดเสียหายหมด รวมทั้งสัตว์เลี้ยง ไก่ หมู และควาย ก็หายไปกระแสน้ำเช่นกัน

นอกจากนี้ที่บ้านป่าแพะ หมู่ 3 ต.แม่ขะนิ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน มีรายงานผู้สูญหาย 1 ราย คือนาย ธิติวัฒน์ สนใจแก้ว อายุ 18 ปี

ราษฎรบ้านน้ำมวบ อ.เวียงสา ซึ่งถูกน้ำป่าพัดหายไปขณะขี่รถจักรยานมากับนายณัฐพงษ์ ต๊ะติ๊บ  ผ่านบริเวณแม่น้ำห้วยเป้า ม.3 บ้านป่าแพะ  ขณะนี้ยังค้นหานายธิติวัฒน์ไม่พบและคาดว่าอาจเสียชีวิตแล้ว  ส่วนนายณัฐพงษ์  สามารถหนีรอดมาจากกระแสน้ำป่าได้และปลอดภัย

จนถึงขณะนี้สภาพอากาศท้องฟ้ายังเต็มไปด้วยเมฆฝน และยังมีฝนตกต่อเนื่อง

  ส่วนการเข้าไปให้ความช่วยเหลือที่หมู่บ้านห้วยเลียบเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมและไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้การประสานข้อมูลเป็นไปด้วยความลำบาก   โดยขณะนี้ทางกู้ภัย อบต.แม่ขะนิง  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน  และอำเภอเวียงสา  กำลังระดมกำลังเข้าไปยังพื้นที่หมู่บ้านห้วยเลียบ เพื่อเร่งช่วยเหลือราษฎรและสำรวจความเสียหาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์