น่านน้ำป่าไหลหลาก!ชาวบ้านสูญหาย1ราย

น่านน้ำป่าไหลหลาก!ชาวบ้านสูญหาย1ราย

11 มิ.ย.56 นายนิติวัทธน์ นิธินันท์ธาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า

ได้รับแจ้งจาก นายชาญนรินทร์ ลาภิยะ นายกฯอบต.แม่ขะนิ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ต.แม่ขะนิ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ตั้งแต่เวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงรุ่งเช้า ทำให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายประมาณ 6 - 10 หลัง ชาวบ้านสูญหาย 1 ราย ไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน เบื้องชาวบ้านพร้อมญาติได้ช่วยกันออกค้นหายแล้วแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.แม่ขะนิ่ง ได้ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว แต่เนื่องยังมีฝนตกหนัก และถนนเข้าหมู่บ้านได้รับความเสียหลายแหล่ง ทำให้การช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ยากลำบาก

สำหรับในพื้นที่จังหวัดน่าน มีพื้นที่เสี่ยงภัยกระจายในทุก 15 อำเภอ รวม 403 หมู่บ้าน โดยแบ่งระดับความรุนแรงอุทกภัย ดินโคลนถล่ม ออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับ 1 รุนแรง 206 หมู่บ้าน ระดับ 2 ปานกลาง จำนวน 140 หมู่บ้าน และ ระดับ 3 ต่ำ จำนวน 57 หมู่บ้าน

ส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยซ้ำซาก ได้แก่ ถนนสายท่าวังผา-สันเจริญ
 
บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยาว บ้านปางสา ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา , บ้านน้ำป้าก-บ้านห้วยธนู ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา , ถนนสาย อ.ปัว-อ.บ่อเกลือ บริเวณบนดอยภูคาที่มักจะเกิดดินถล่มปิดถนน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่บ้านกอก-บ้านจูน อ.เชียงกลาง , บ้านน้ำพิ-น้ำเพาะ อ.ทุ่งช้าง , ถนน อ.ทุ่งช้าง-อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่มักจะมีดินถล่มปิดถนนหลายจุด , ถนนสาย อ.นาหมื่น-ปิงหลวง บริเวณบ้านห้วยเย็น อ.นาหมื่น เป็นต้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์