โรงงานจ่อฟ้องเจ้าของไส้กรอกซากแมว ยันผลิตถูกสุขลักษณะ

โรงงานจ่อฟ้องเจ้าของไส้กรอกซากแมว ยันผลิตถูกสุขลักษณะ


โรงงานจ่อฟ้องกลับเจ้าของไส้กรอกซากแมว ยันผลิตถูกสุขลักษณะ - ด้านสาธารณสุขชี้ขั้นตอนบดละเอียดไม่มีทางที่ซากลูกแมวขนาดใหญ่จะเข้าไปได้

            เมื่อ วันที่ 19 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนัน โกนสันเทียะ สาธารณสุขอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา เดินทางไปตรวจโรงงานผลิตไส้กรอก ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง ของนายพงษ์พัฒน์ ไชยกิตติ อายุ 50 ปี เจ้าของกิจการผลิตไส้กรอกหมู ที่ นางกรด ยอดจงรัมย์ อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่าพบซากลูกแมวอยู่ในไส้กรอก

            โดย นายอนัน ระบุว่า หลังจากตรวจสอบสถานที่ผลิตไส้กรอกอย่างละเอียดแล้วพบว่าการผลิตถูกสุขลักษณะ และจากกรรมวิธีการผลิตไม่สามารถมีสิ่งปลอมปนขนาดใหญ่เท่าซากลูกแมวเข้าไปปนอยู่ในไส้กรอกได้เด็ดขาด เพราะแต่ละขั้นตอนจะถูกบดจนละเอียด ประกอบกับไส้กรอกแต่ละชิ้นที่ผลิตขนาดเล็ก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสิ่งเจือปน

            ขณะ ที่ทางด้าน นายพงษ์พัฒน์ เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ขั้นตอนการผลิตไส้กรอกเริ่มจากการนำเนื้อหมูและมันหมูไปบดรวมกับกระเทียมใน เครื่องบดขนาดใหญ่ จากนั้นนำไปผสมกับเครื่องปรุงในเครื่องผสม ซึ่งจะทำให้เนื้อหมูบดมีความละเอียดมากขึ้น และขั้นตอนสุดท้ายคือเทใส่เครื่องยัดไส้กรอก โดยนายพงษ์พัฒน์และหลานอีก 2 คน จะเป็นผู้ใช้เชือกฟางมัด เป็นข้อ ยาวประมาณข้อละ 2 นิ้ว ซึ่งข่าวที่ ออกมาว่าพบลูกแมวในไส้กรอกทำให้เกิดความเสียหาย ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง ตนจึงคิดว่าจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเพราะทำให้เสียชื่อเสียง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์