น้ำทะลักท่วม 6 อำเภอ ปัตตานี ถนน-สะพานขาด

น้ำทะลักท่วม 6 อำเภอ ปัตตานี ถนน-สะพานขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ว่า  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เว้นแต่พื้นที่เรือกสวนไร่นาและสวนยางพารา ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มสองฝั่งแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี เท่านั้น

ขณะที่กระแสน้ำเหนือจากพื้นที่ จ.ยะลา ที่ระบายลงสู่ลำคลอง
 
เพื่อไหลระบายลงสู่ปากอ่าวปัตตานีหลายสายกระแสน้ำยังคงไหลแรงและเชี่ยวกราด ทำให้ถนนและคอสะพานในหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอยะรัง ถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาดและยังคงไม่สามารถซ่อมแซมได้ เนื่องจากต้องใช้แรงงานและเครื่องจากขนาดใหญ่เข้าซ่อมแซม รวมทั้งยังต้องรอให้ทางอำเภอลงพื้นที่สำรวจก่อนจะจัดงบประมาณมาซ่อมแซมช่วยเหลือได้

 ด้านนายประมุข  ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สรุปผลการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดจากน้ำเหนือจากพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส
 
ได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอกะพ้อ 3 ตำบล 16 หมู่บ้าน อำเภอยะรัง 7 ตำบล 15 หมู่บ้าน อำเภอเมือง 6 ตำบล 39 หมู่บ้าน อำเภอทุ่งยางแดง 4 ตำบล 15 หมู่บ้าน อำสายบุรี 8 ตำบล 39 หมู่บ้าน อำเภอหนองจิก 8 ตำบล 21 หมู่บ้าน     โดยมีบ้านเรือนและราษฎรได้รับความเดือดร้อนรวม 16,316 ครัวเรือน พืชทางการเกษตรเสียหาย 4,200 ไร่ ถนน 20 สาย สะพาน 7 แห่ง ซึ่งทาง จว.ได้มีการเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์