ปภ.เขต 5 เตือนภัยพายุฤดูร้อน แนะหลบในอาคารแข็งแรง

ปภ.เขต 5 เตือนภัยพายุฤดูร้อน แนะหลบในอาคารแข็งแรง

วันที่ 3 มี.ค. นายวัลลภ เทพภักดี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา
 
เปิดเผยว่า จากรายงานลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 3-5 มีนาคม นี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ขณะที่บริเวณดังกล่าวถูกปกคลุมด้วยความร้อน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาจเกิดพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ได้

จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชน ระวังอันตรายจากลักษณะอากาศที่เปลี่ยนแปลง
 
ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สิน ที่อยู่อาศัยและพืชผลทางการเกษตรของเกษตรกรได้ เพื่อความปลอดภัยในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนหลบในอาคารที่มั่นคงแข็งแรง ไม่หลบใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างหรือป้ายโฆษณา เพราะเสี่ยงต่อการถูกล้มทับ หลีกเลี่ยงการประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง อยู่ให้ห่างสื่อนำไฟฟ้า งดใช้เครื่องมือสื่อสารและโทรศัพท์มือหรือสวมใส่อุปกรณ์ที่เป็นสื่อนำไฟฟ้าทั้งเงิน ทองแดง นาก ในที่โล่งแจ้งขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เพราะจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดฟ้าผ่า รวมทั้งขอให้ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

ศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมาได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น
 
โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์