อิทธิพลพายุซานซานนักท่องเที่ยวหายจากสมิหลา

อิทธิพลพายุซานซานนักท่องเที่ยวหายจากสมิหลา


อิทธิพลพายุ"ซานซาน"นักท่องเที่ยวหายจากสมิหลา

อิทธิพลพายุ”ซานซาน”ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงและมีฝนตก การท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเงียบเหงา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ งดเที่ยวทะเล

วันที่ 24 ก.พ.อิทธิพลของลมพายุโซนร้อน”ซานซาน” และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่ง จ.สงขลา ยังมีกำลังแรงและมีฝนตก แม้จะยังไม่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่ง แต่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียและสิงคโปร์หวั่นวิตกกับกระแสพายุ มีคลื่นลมแรงและมีฝนตกจึงงดเดินทางมาท่องเที่ยว ส่งผลให้บรรยากาศบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาเงียบเหงา ไม่คึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เช่นเดียวกับเรือประมงใน จ.สงขลา ที่ส่วนใหญ่ยังคงงดออกเรือชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์ หลังมีประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย

รายงานข่าวจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานว่า พายุโซนร้อน “ซานซาน” (Shanshan) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวไปบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียแล้ว ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และจ.สตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 24-26 ก.พ.นี้ไว้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์