พายุลูกเห็บถล่มหนักเวียงแห-เชียงใหม่ สวนกระเทียมเสียหาย

พายุลูกเห็บถล่มหนักเวียงแห-เชียงใหม่ สวนกระเทียมเสียหาย


ผู้สื่อข่าวงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 ก.พ. เกิดเหตุลมแรงมีฝนตกหนัก และมีลูกเห็บตกในพื้นที่อำเภอเวียงแหง 

จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนและพืชผลทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง โดยส่วนใหญ่เป็นแปลงปลูกกระเทียม

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช นายอำเภอเวียงแหง เปิดเผยว่า เหตุพายุลูกเห็บตกในพื้นที่อำเภอเวียงแหง ไม่เคยเกิดมาก่อนถือเป็นประวัติการณ์ เพราะมีขนาดใหญ่กินบริเวณกว้างมองดูขาวโพลนสุดลูกหูลูกตา ทั้งบนหลังคาบ้านและทั่วพื้นดิน เมื่อได้รับรายงานได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพื้นที่ความเสียหายเป็นการด่วน เบื้องต้นคาดว่ามีบ้านหลายสิบหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะหลังคาบ้านเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณูปโภคยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายปัญญา ล่องแก้ว ราษฎรในพื้นที่ตำบลเมืองแหง ผู้ซึ่งสามารถถ่ายภาพเหตุการณ์ได้ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีพายุลมแรงพัดกระหน่ำก่อนที่จะมีฝนตกลงมาแต่ไม่หนักมาก ที่สร้างความแปลกใจและตกใจมากคือ มีพายุลูกเห็บขนาดเท่าผลมะนาวตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ 3 หมู่บ้านที่อยู่ติดกันคือ หมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 9 ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง นอกจากจะทำให้กระเบื้องหลังคาบ้านเรือนแตกเป็นรูมากกว่า 10 หลังแล้ว ยังสร้างความเสียหายต่อสวนกระเทียมมากกว่า 100 ไร่ เป็นสีขาวโพลนเป็นทางยาว ตกอยู่ประมาณ 30 นาทีก่อนที่จะหยุดและภายในเวลาอันรวดเร็วลูกเห็บก็ละลาย เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดมาก่อนในรอบ 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ก็ได้เกิดพายุลูกเห็บตกอย่างหนักในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ลูกเห็บมีขนาดใหญ่มากเท่าลูกมะนาว ทำให้บ้านเรือนราษฏร บางส่วนได้รับความเสียหาย ทางอำเภอแม่ออน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายแล้วในขณะนี้โดย พายุลูกเห็บใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงได้สงบลง และที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ก็เกิดฝนฟ้าคะนองฝนได้ตกมาประมาณ 20 นาที จึงได้สงบ ท้องฟ้าเปิด ไม่มีรายงานความเสียหาย  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์