เกิดน้ำท่วมใหญ่ทางภาคเหนือของออสเตรเลีย

เกิดน้ำท่วมใหญ่ทางภาคเหนือของออสเตรเลีย


ซิดนีย์ 27 ม.ค. – เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียอพยพประชาชนหนีภัยน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือท่ามกลางพายุหลายลูกที่กระหน่ำเข้าสู่รัฐควีนส์แลนด์

นายรอน ไดนี นายกเทศมนตรี เมืองกิมพีทางเหนือของนครบริสเบน เปิดเผยว่า มีรายงานชายโดนน้ำซัดหายไป 1 ราย และสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ถือว่าอยู่ในขั้นน่าวิตกเนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ในเมืองบันดาเบิร์กและแกลดสโตนทางเหนือซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนแล้วราว 900 ครัวเรือน

อีกด้านหนึ่งนายแคมป์เบลล์ นิวแมน นายกรัฐมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ เปิดเผยว่า กองทัพได้เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินทั้งในภารกิจกู้ภัยและปกป้องประชาชน โดยเฉพาะการเก็บกวาดความเสียหายหลังน้ำท่วม ขณะที่สำนักพยากรณ์อากาศ เปิดเผยว่า มีลมกระโชกและมีรายงานพายุทอร์นาโดก่อตัวในหลายพื้นที่ของรัฐควีนส์แลนด์เมื่อคืนที่ผ่านมา และเตือนด้วยว่าอาจเกิดพายุตามมาอีกหลายลูก

พายุไซโคลนและน้ำท่วมมักเกิดขึ้นเป็นประจำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียในช่วงฤดูร้อน เหตุน้ำท่วมใหญ่ในรัฐควีนส์แลนด์เมื่อปี 2544 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 35 ราย และทำให้นครบริสเบนกลายเป็นอัมพาตหลายวันและมีบ้านเรือนโดนน้ำท่วมราว 30,000 หลัง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์