สั่งปิดชั่วคราว ‘ถ้ำเลเขากอบ’ หวั่นอันตรายนักท่องเที่ยว หลังน้ำทะลักท่วม

สั่งปิดชั่วคราว ‘ถ้ำเลเขากอบ’ หวั่นอันตรายนักท่องเที่ยว หลังน้ำทะลักท่วม


ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้น้ำในแม่น้ำตรังมีระดับเพิ่มสูงขึ้น และไหลเอ่อล้นท่วมปากทางเข้าถ้ำเลเขากอบ แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง และยังอาจมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากกว่านี้ จนเกรงจะส่งผลต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยววันละนับพันๆ คน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2556 นี้


ดังนั้น อบต.เขากอบ จึงจำเป็นต้องสั่งปิดถ้ำเลเขากอบ เป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรู้สึกผิดหวัง และหลายคนก็มีการจองโปรแกรมทัวร์มาล่วงหน้าแล้ว แต่เนื่องจากกรณีนี้มาจากเหตุฉุกเฉินทางภัยธรรมชาติ ที่ใครต่างก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ได้ อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยว ทั้งที่ทาง อบต.คาดการณ์ไว้ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีรายได้เข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท แต่ก็ต้องสูญเสียไป


ขณะนี้ทาง อบต.เขากอบ กำลังประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อเร่งหาทางระบายน้ำออกไปอย่างเร่งด่วนแล้ว และคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก ในวันที่ 1 มกราคมนี้ ซึ่งตรงกับวันปีใหม่ คงจะสามารถกลับมาเปิดถ้ำเลเขากอบ ให้ท่องเที่ยวกันได้ตามปกติ โดยนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลสถานการณ์เพิ่มเติมได้ที่ นายก อบต.เขากอบ หมายเลข (081) 894-4698


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์