เชียงใหม่แตกตื่นแผ่นดินไหว!! เกิดในพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 456 กม. 2เขื่อนกาญจน์ไม่กระทบ

เชียงใหม่แตกตื่นแผ่นดินไหว!! เกิดในพม่า 6.8 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 456 กม. 2เขื่อนกาญจน์ไม่กระทบ


เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่อาศัยอยู่ในตึกสูงทั้งในเขตตัวเมือง และอำเภอแม่ริม ต่างพากันแตกตื่น หลังเกิดแรงสั่นสะเทือนคล้ายตึกถูกเขย่าอย่างแรงประมาณ 1 นาที และหยุดลง โดยยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เป็นผลจากการเกิดแผ่นดินไหวที่พม่า 6.8 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ห่างจาก อ.ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเทศไทยประมาณ 456 กิโลเมตร รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในพื้นที่ภาคเหนือและกทม.


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 2 ครั้งในเวลา 08.25 น. และ 08.32 น. ขนาด 5 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ห่างจาก 2 เขื่อนในจังหวัดกาญจนบุรี คือ อยู่ห่างจากตัวเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ ประมาณ 957 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ ประมาณ 1,016 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดกลาง โดยประชาชนในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดเชียงใหม่ที่อาศัยอยู่ในตึกสูงสามารถรับรู้ถึงแรงที่เกิดได้

นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ และ นายวนิช แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อมูลจากเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหวที่ติดตั้งในบริเวณเขื่อน ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีแรงกระทำมาถึงตัวเขื่อน จึงขอให้วางใจว่า ทั้ง 2 เขื่อน ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ขณะที่ขณะที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวัดแรงสั่นสะเทือนได้6.6ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างจาก อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 438 กม.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์