แผ่นดินไหวอิตาลี 5.3 ริคเตอร์ ตายแล้ว1ศพ

แผ่นดินไหวอิตาลี 5.3 ริคเตอร์ ตายแล้ว1ศพ


เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริคเตอร์ ในจังหวัดโกเซนซา ทางตอนใต้ของอิตาลี พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ เป็นชายชราวัย 84 ปี เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย

วันนี้ ( 26 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลีว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางขนาด 5.3 ริคเตอร์ เขย่าพื้นที่ทางตอนใต้ของอิตาลี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ เป็นชายชราวัย 84 ปี เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ขณะที่โรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งต้องเร่งอพยพผู้ป่วย หลังแรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้แก่ตัวอาคาร

รายงานของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 08.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้พื้นดิน 3.8 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมอร์มันโน ในจังหวัดโกเซนซา ของแคว้นกาลาเบรีย ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 6 กิโลเมตร

ประชาชนในพื้นที่ต่างวิ่งออกมารวมตัวบริเวณริมถนนด้วยความแตกตื่น และหวั่นเกรงว่าตัวอาคารอาจพังถล่มลงมา รวมถึงโรงพยาบาลมอร์มันโนที่ต้องเร่งอพยพผู้ป่วย หลังมีรายงานพบรอยร้าวหลายจุดตามตัวอาคาร

ด้านนายกูกลิเอลโม อาร์เมนตาโน นายกเทศมนตรีเมืองมอร์มันโน กล่าวว่า ได้รับรายงานความเสียหายของบ้านเรือนหลายหลังที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบราว 2-3 ชั่วโมง ก่อนประเมินค่าความเสียหายที่แน่ชัดได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์