แผ่นดินไหวเชียงแสน3.1 ริกเตอร์

แผ่นดินไหวเชียงแสน3.1 ริกเตอร์


เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

วันนี้ (22ต.ค.) ศูนย์เฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผนดินไหวในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยเมื่อเวลา 07.39 นาที ตรวจพบการเกิดแผ่นดินไหวขนาดการสั่นสะเทือน 3.1 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางที่ ต.เวียง อ.เชียงแสน

เบื้องต้นไม่มีการสั่นสะเทือนตามมาอีก หรือ อาฟเตอร์ช็อค ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ส่วนมากไม่รับรู้การสั่นสะเทือนครั้งนี้ ยกเว้นประชาชนที่อาศัยอยู่ตามอาคารสูงตั้งแต่ 2 ชั้นขึ้นไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจและสอบถามจากชาวบ้านที่ค้าขายภายในวัดหรือโบราณสถานต่างๆ ไม่พบความเสียหาย และผู้ที่ทำกิจกรรมทำบุญภายในวัด ต่างดำเนินกิจกรรมตามปกติ ส่วนโบราณสถานที่สำคัญใน อ.เชียงแสน เช่นพระธาตุเจดีย์หลวง และพระธาตุจอมกิตติ เคยมีความเสียหายยอดเจดีย์หักพังลงมา ซึ่งเกิดขึ้นจากการเกิดแผ่นดินไหวมาแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค.54 โดยครั้งนั้นแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางในพม่า ขนาด 6.7 ริกเตอร์ ห่างจาก อ.เชียงแสน ประมาณ 40 กิโลเมตร แต่การเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้จากการสำรวจยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด
 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย  หรือปภ. และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเวียง ได้ออกสำรวจความเสียหายตามบ้านเรือนประชาชน และโบราณสถาน เนื่องจากมีวัดเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี และมีเจดีย์สูงตั้งอยู่จำนวนมาก แต่ไม่พบความเสียหาย และไม่มีชาวบ้านได้รับผลกระทบเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์