ทอท. เร่งก่อสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วม

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


ทอท. เร่งก่อสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วม คาดจะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าหลังท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดให้บริการ

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวถึงผลการเปิดให้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้มีสายการบินแอร์เอเชียย้ายฐานการบิน 


ทำให้มีผู้โดยสารมาใช้บริการเฉลี่ย 33,700 คนต่อวัน มีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 315 เที่ยวบินต่อวัน แบ่งเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 227 เที่ยวบิน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 88 เที่ยวบิน โดยมีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินประจำที่ท่าอากาศยานดอนเมืองทั้งหมด 5 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย ไทยแอร์เอเชีย อินโดนีเซียแอร์ไลน์ นกแอร์ และโอเรียนท์ไทย

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองกรณีการป้องกันอุทกภัย ทอท.ร่วมกับกองทัพอากาศก่อสร้างรั้วและกำแพงกั้นน้ำตามแนวเขตของสนามบิน โดยทอท.ได้ดำเนินการก่อสร้างรั้วตามแนวถนนวิภาวดีรังสิตหรือด้านหน้าท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นระยะทาง 7.3 กิโลเมตร

เพื่อเชื่อมต่อกับแนวรั้วของกองทัพอากาศรวมระยะทางทั้งสิ้น 13.8 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างรั้วและกำแพงกั้นน้ำได้ดำเนินการแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 80 โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้

 นอกจากนี้ยังมีแก้มลิงกักเก็บน้ำอยู่ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง และมีการบริหารจัดการระบบระบายน้ำ ร่วมกับหน่วยงานราชการโดยรอบ เพื่อให้การระบายน้ำไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนใกล้เคียงของท่าอากาศยานดอนเมือง

ขอบคุณข่าวจาก :: VOICETV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์