สุขุมพันธุ์ ยัน กระสอบทราย อุดท่อ เป็นหนึ่งวิธีบริหารจัดการน้ำ ลั่น ห้ามรื้อมั่ว

สุขุมพันธุ์ ยัน กระสอบทราย อุดท่อ เป็นหนึ่งวิธีบริหารจัดการน้ำ ลั่น ห้ามรื้อมั่ว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

แถลงข่าวกรณีมีพรรคการเมืองกล่าวหาว่า กรุงเทพมหานคร ไม่ทำการลอกท่อระบายน้ำ และนำกระสอบทรายของกรุงเทพมหานครอุดท่อระบายน้ำบริเวณหน้าร้านนวดผาแดง ถ.ศรีนครินทร์ ว่า การเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม การขุดลอกคูคลองไม่ใช่วิธีเดียวในการบริหารจัดการน้ำ การบริหารประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ ก็เป็นวิธีที่สำคัญ และวิธีใช้ถุงทรายแก้ปัญหาน้ำท่วมก็มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างกรณีปัญหาเฉพาะหน้าบริเวณหน้าร้านนวดผาแดง ถ.ศรีนครินทร์ ซึ่งมีปัญหาทางเท้าทรุดตัว กรุงเทพมหานครจึงนำกระสอบทรายไปทำการอุดกั้นท่อระบายน้ำเพื่อไม่ให้ดินและทรายไหลลงไปอุดตันท่อระบายน้ำเป็นการชั่วคราว

และกระสอบทรายที่นำไปอุดกั้นนั้นไม่ได้ลดศักยภาพการระบายน้ำบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ โดยสามารถระบายน้ำออกได้ 2 ทาง
 
1.น้ำที่อยู่ในท่อระบายฝั่งทิศเหนือจะระบายไปทางบริเวณแยกลำสาลีเพื่อไปลงคลองโต๊ะยอ ซึ่งมีสถานีสูบน้ำคลองโต๊ะยอทำการสูบระบายลงคลองแสนแสบ 2.น้ำที่อยู่ในท่อระบายน้ำฝั่งทิศใต้ จะระบายไปทางด้านสี่แยกกรุงเทพกรีฑาเพื่อไปลงคลองกะจะ โดยมีสถานีสูบน้ำคลองกะจะบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ตอนคลองกะจะสูบระบายลงคลองกะจะต่อไป สำหรับกรณีการขนย้ายกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำ ตนขอยืนยันว่ากระสอบทรายเป็นกรรมสิทธิ์และเครื่องมือของกรุงเทพมหานคร หากจะทำการเคลื่อนย้ายขอให้มีการประสานกับกรุงเทพมหานครก่อนทำการเคลื่อนย้าย

จากนั้นเวลา 11.30 น. นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร
 
นำสื่อมวลชลลงพื้นที่ตรวจสอบท่อระบายน้ำที่เป็นกรณีพิพาทบริเวณหน้าร้านนวดผาแดง และบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ ตัดกับแยกมอเตอร์เวย์ ก่อนถึงทางรถไฟสถานีหัวหมาก โดยกล่าวว่า พื้นที่บริเวณ ถ.ศรีนครินทร์เป็นพื้นที่ต่ำ ทำให้มีน้ำท่วมขังได้ง่าย การนำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำในท่อระบายน้ำเป็นวิธีการบริหารจัดการน้ำของระบบปิดล้อมย่อยซึ่งมีการนำมาใช้ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ตามปกติที่ใช้กันมานานแล้ว เพื่อช่วยจำกัดพื้นที่น้ำให้สามารถระบายน้ำออกจากถนนและพื้นที่ได้เร็วขึ้น

                                                


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์