สมชาย-รอยล-อุตุฯ เตือนพายุ แกมี ประจำวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้

สมชาย-รอยล-อุตุฯ เตือนพายุ แกมี ประจำวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้


นานาทรรศนะ "สมชาย-รอยล-อุตุฯ" เตือนพายุ "แกมี" ประจำวันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ 


นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ขณะนี้พายุ "แกมี" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมกดอากาศต่ำแล้ว ซึ่งจะทำให้จ.จันทบุรี ชลบุรี ระยอง และจ.ตราด มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนกทม. จะมีฝนตกหนักในโซนตะวันออกและตกต่อเนื่อง ไล่ไปจนถึงอ่าวไทย และจะตกจนถึงวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับจังหวัดทางภาคใต้และจังหวัดแถบปริมณฑล


ขณะที่
นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ในคณะกรรมการบริหารน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ยืนยันว่า พายุได้สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้วเช่นกัน แต่ยังส่งผลให้ฝนตกในภาคเนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ตอนบน  แต่ยังเบาใจได้ ส่วนจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากลมมรสุมค่อนข้างแรง หากลมพายุปะทะกับกดอากาศต่ำ ก็จะทำให้ฝนตกหนักและยังส่งผลให้ตกหนักในจ.ราชบุรีและเพชรบุรี


ส่วนจังหวัดที่ยังต้องเฝ้าดูสถานการณ์ ยังคงเป็นจ.จันทบุรีและจ.ตราด โดยขณะนี้ไม่จำเป็นต้องเฝ้าศูนย์กบอ. ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะระบบการทำงานเป็นแบบออนไลน์ อยู่บริเวณใดก็สามารถทำงานได้


เช่นเดียวกับกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปว่าพายุดีเปรสชัน "แกมี" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว โดยหย่อมความกดอากาศต่ำได้ปกคลุมบริเวณจ.นครนายก ปราจีนบุรี และจ.ฉะเชิงเทรา คาดว่า พายุจะเคลื่อนตัวตามแนวร่องมรสุมไปปกคลุมภาคกลางตอนล่างในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคใต้ตอนบน มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้


สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือ เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์