อุตุฯประกาศแกมีเข้าสระแก้วแล้ว

อุตุฯประกาศแกมีเข้าสระแก้วแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 27 ว่า พายุดีเปรสชัน “แกมี” ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณ จ.สระแก้ว แล้ว โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 45 กม.ต่อชม.ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 27 ว่า

  พายุดีเปรสชัน “แกมี” ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณ จ.สระแก้ว แล้ว โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 45 กม.ต่อชม. ซึ่งพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 18 กม.ต่อชม. และคาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง และจะเคลื่อนไปปกคลุมภาคกลางตอนล่างต่อไป

สำหรับพายุนี้มีผลกระทบต่อประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้
 
วันที่ 7-8 ต.ค. ผลกระทบโดยตรง จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลกระทบโดยอ้อมจ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

ช่วงวันที่ 8-9 ต.ค. มีผลกระทบต่อ จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. ไว้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์