กบอ.เผยเพชรบุรี-ราชบุรี-ประจวบฯเตรียมรับฝน

กบอ.เผยเพชรบุรี-ราชบุรี-ประจวบฯเตรียมรับฝน


          ประธาน กบอ. เผย จังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์ จะเกิดภาวะฝนตกหนัก เมื่อพายุแกมีเคลื่อนผ่านอ่าวไทย 

          นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ในคณะกรรมการ กบอ. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์พายุ "แกมี" ซึ่ง.oขณะนี้ กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยว่า ได้มีกำลังอ่อนลงมาก แต่ยังมีทิศทางพุ่งตรงมายังประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ภาคตะวันออกของไทยประกอบด้วย จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ตราด ระยอง และชลบุรี ได้รับอิทธิพลจากลมกรรโชกแรง และฝนตกหนัก หลังจากนั้น จะเข้าสู่อ่าวไทย ซึ่งจะทำให้พายุแกมีเพิ่มกำลังขึ้นอีกเล็กน้อย โดยจังหวัดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ จังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์

          "ก็แถวๆ นี้ครับ 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ถึง 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็ไม่ใช่พื้นที่กว้าง ที่จะตกหนักก็แถวเพชรบุรี ราชบุรี ประจวบฯ" นายรอยล กล่าว

          อย่างไรก็ตาม นายรอยล เปิดเผยว่า สำหรับกรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ ยังไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมรับมืออย่างเต็มที่ และปริมาณน้ำในคลองต่างๆ อยู่ในระดับปกติ โดยเฉพาะในฝั่งตะวันตกที่เคยเป็นห่วงขณะนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สำหรับฝั่งตะวันออก ในเขตลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก ได้มีการพร่องน้ำในคลองต่างๆ เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับทางด้านเหนือรังสิต ที่ได้ขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนปล่อยน้ำลงมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์