คุณชายนั่งบัญชาการรับมือเกมี

คุณชายนั่งบัญชาการรับมือเกมี

'สุขุมพันธุ์'บัญชาการสำนักระบายน้ำ รับมือ'เกมี'วันนี้ ประสานกองทัพเรือติด'เครื่องดันน้ำ'เร่งผันน้ำออกอ่าวไทย พร้อมทวิตวอนให้กำลังใจจนท.ช่วยป้องกันน้ำท่วม

 6 ต.ค.55 ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานสถานการณ์น้ำล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า
 
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ปริมาณฝนสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา วัดได้ที่สถานีสูบน้ำคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง 79.5 มิลลิเมตร สำนักงานเขตบางกะปิ 54.5 มิลลิเมตร จากการตรวจสอบสภาพฝนจากเรดาร์ เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมาปรากฏว่า ยังไม่พบกลุ่มฝนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

ขณะที่ สำนักการระบายน้ำ เร่งผันน้ำลงทะเล เตรียมรับปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกหนักในสัปดาห์นี้จากอิทธิพลของพายุเกมี

พร้อมประสานกองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมในคลองต่างๆ พื้นที่ด้านตะวันออก เพื่อเร่งระบายน้ำลงไปยังสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ และสูบลงสู่ทะเลอ่าวไทย และประสานกรมเจ้าท่าเพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือในคลองแสนแสบ ซึ่งอาจจำเป็นต้องประกาศหยุดเดินเรือโดยสาร ในคลองแสนแสบ เป็นการชั่วคราว

           
 ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า

วันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินและรับมือสถานการณ์น้ำจากอิทธิพลพายุเกมี คาดจะส่งผลกระทบในพื้นที่กรุงเทพฯช่วงค่ำวันนี้ ส่วนฝนตกหนักเมื่อคืนนี้เป็นฝนปกติ ส่งผลให้น้ำท่วมขังย่านรามคำแหง และ ศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้ได้ระบายน้ำออกหมดแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์