อุบลฯ สั่งด่วน 25 อำเภอ รับมือพายุ แกมีถล่ม!

อุบลฯ สั่งด่วน 25 อำเภอ รับมือพายุ แกมีถล่ม!

นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการอุบลราชธานี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผย   เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมว่า  ได้ สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอติดตามสถานการณ์การเคลื่อนตัวของพายุ  “แกมี” อย่างใกล้ชิดโดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อประสานการทำงานทั้ง 25 อำเภอ

ในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานความคืบหน้าเข้าศูนย์เป็นระยะ นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง เช่น ริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณเชิงเขา ติดตามสถานการณ์และพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด จากสื่อสารมวลชนในพื้นที่ เช่น สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี หอกระจายข่าวในหมู่บ้าน  รวมทั้งเตรียมขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นมาอยู่ในที่ปลอดภัย ที่ทางราชการจัดให้

   
นอกจากนี้ทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
 
เฝ้าติดตามสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำมูล,แม่น้ำชี และแม่น้ำโขง รวมไปถึงน้ำที่มาจากบริเวณเทือกเขา สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำมูลและแม่น้ำชีปริมาณน้ำ ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 3 เมตร และแม่น้ำโขงต่ำกว่าตลิ่ง 10 เมตร เนื่องจากฝนทิ้งช่วงและเป็นปรากฏการณ์ในรอบ 10 ปี ที่ปีนี้น้ำยังไม่ท่วมอุบลฯ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลฯจะไม่รุนแรงมาก

ด้านนายเวชสุวรรณ อาจวิชัย  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลฯกล่าวว่าได้เตรียมเรือท้องแบน 30 ลำ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 40 เครื่อง และรถเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ระยะไกลจำนวน 1 คัน พร้อมเข้าสนับสนุนพื้นที่น้ำท่วมเมื่อได้รับการร้องขอได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์