กรมอู่ฯเร่งสร้างเครื่องผลักดันน้ำ100เครื่องแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการผลักดันน้ำ  ซึ่งประจำอยู่ในพื้นที่บางเขน ลาดกระบัง ถ.บางนา-ตราด และพื้นที่บางเสาธง รวม 13 จุด โดยใช้เครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 34 เครื่อง 


โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องผลักดันน้ำแต่ละเครื่องสามารถผลักดันน้ำได้วันละ 100,000 ลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ พล.ร.อ.จักรชัยเปิดเผยว่า พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์  ผบ.ทร. สั่งการให้กรมอู่ทหารเรือ เร่งดำเนินการสร้างเครื่องผลักดันน้ำ 100 เครื่องตามคำขอของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำอุทกภัย (กบอ.) ซึ่งในขณะนี้กองทัพเรือสร้างเสร็จไปแล้ว  39 เครื่อง และส่งไปติดตั้งตามจุดที่ กบอ. ขอรับการสนับสนุนเรียบร้อยแล้ว  34 เครื่อง เหลืออีก 61 เครื่องที่ยังสร้างไม่เสร็จ  ทั้งนี้ กองทัพเรือจะพยายามสร้างให้เสร็จตามจำนวนทั้งหมด  โดยวันที่  6 ต.ค. จะสร้างเสร็จอีก 30 เครื่อง และวันที่ 21 ต.ค.จะแล้วเสร็จอีก 31 เครื่อง หลังจากนั้นจะนำไปติดตั้งตามจุดที่ตั้ง เพื่อผันน้ำลงทะเลต่อไป อย่างไรก็ตาม กองทัพเรือพร้อมที่จะสนับสนุน กบอ. และ กทม.อย่างเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์