กรมชลฯสั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุแกมี

กรมชลฯสั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุแกมี


กรมชลประทาน เตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อน "แกมี" เร่งพร่องน้ำในเขื่อนรอรับน้ำฝน สั่งพื้นที่เสี่ยงจัดกำลังคน อุปกรณ์รับมือ

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ผลกระทบจากพายุโซนร้อน "แกมี" ว่า พายุลูกนี้จะส่งผลต่อประเทศไทย ช่วงวันที่ 5-8 ตุลาคม 2555 ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ในหลายพื้นที่กับมีลมแรง เพื่อการเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว กรมชลประทาน ได้วางแนวทางในการบริหารจัดการน้ำ ดังนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ในช่วงวันที่ 3-8 ต.ค. นี้ จะบริหารจัดการน้ำในเขื่อนต่างๆ โดยการพร่องน้ำเพื่อรองรับน้ำฝนในช่วงดังกล่าว

สำหรับในพื้นที่ต่อเนื่องระหว่างกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กรมชลประทาน ได้วางแนวทางในการบริหารจัดการน้ำ โดยจะทำการปิดประตูระบายน้ำพระศรีเสาวภาคย์ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าสู่พื้นที่ฝั่งตะวันออก ของกรุงเทพมหานครตอนล่าง พร้อมกับการสูบน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเต็มศักยภาพ ในส่วนของสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังรับน้ำได้อีกจำนวนมาก พร้อมทั้งให้โครงการชลประทานทุกโครงการ ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร เครื่องมือและเครื่องสูบน้ำ ที่พร้อมจะใช้งานได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์