ปภ.เตือน 11 จังหวัดระวังดินโคลนถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

ปภ.เตือน 11 จังหวัดระวังดินโคลนถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก

มีคำเตือนให้ 11 จังหวัด ระวังอันตรายจากดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ 2 เขื่อนใหญ่ในภาคเหนือ ยืนยันยังสามารถรับน้ำได้อีกมาก

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือน 11 จังหวัดในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ประกอบด้วย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ พิษณุโลก สระแก้ว จันทบุรี ตราด กาญจนบุรี ราชบุรี ระนอง พังงา และกระบี่ มีฝนตกชุกหนาแน่นจนถึงหนักมาก ซึ่งอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามประกาศอย่างใกล้ชิด หากพบสัญญาณผิดปกติให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ทันที หรือแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม มีคำยืนยันจากเขื่อนใหญ่ทางภาคเหนือ ทั้งเขื่อนภูมิพล จ.ตาก และเขื่อนสิริกิติ์ จ.ชัยนาท ยังสามารถรับน้ำได้อีกมาก
 
โดยเขื่อนภูมิพล มีน้ำร้อยละ 59 ของความจุ ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนร้อยละ 36 ขณะที่มีน้ำไหลเข้าอ่างเพียงวันละ 33 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนเขื่อนสิริกิติ์ มีน้ำอยู่ร้อยละ 66 ของความจุ ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนเช่นกัน สำหรับอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ต่างๆ พบว่ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ผลจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อวานต่อเนื่องถึงวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขัง
 
อาทิ เขตห้วยขวาง ลาดพร้าว กทม.ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ขุดลอกท่อระบายน้ำ ซึ่งพบว่ามีขยะและดินโคลนลงไปอุดตันอยู่เป็นจำนวนมาก. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์