ฝนถล่มปทุมฯ-ไวท์เฮาส์จมบาดาล

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (28 ก.ย.)ว่า หลังเกิดฝนตกหนักช่วงกลางดึกต่อเนื่องถึงช่วงเที่ยงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านไวท์เฮาส์ ม.16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยทั้งหมู่บ้านมีระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม.ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง


นางทัศนีย์ พรหมรักษ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านซอยสี่ หมู่บ้านไวท์เฮาส์เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ ตี 3 ได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเต็มพื้นที่  ซึ่งการระบายหรือสูบน้ำออกจากพื้นที่ก็เป็นไปอย่างลำบาก เพราะเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่หลังหมู่บ้าน 2 เครื่อง ได้ถูกคนร้ายมาทำการงัดแงะลักเอาไดนาโม และแบตเตอรี่ไปทั้งสองเครื่อง ทำให้ไม่สามารถใช้การได้ ตอนนี้จึงเหลือเพียงเครื่องสูบน้ำที่ใช้ไฟฟ้า ที่อยู่ในโรงเก็บใกล้ๆ กัน ทำงานอยู่เพียง 2 เครื่อง ซึ่งสูบไม่ทัน และตอนนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาอีกตลอดเวลา และถ้าเกิดไฟฟ้าดับ เครื่องสูบน้ำทั้งสองเครื่องก็คงทำงานไม่ได้ ชาวบ้านจึงกังวล และได้รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี เพื่อขอให้น้ำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มเติม  เพื่อสูบน้ำออกจากหมู่บ้านไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อน

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า  รับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้านในหมู่บ้านไวท์เฮาส์แล้ว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ น้ำที่ท่วมในหมู่บ้านนั้นเป็นน้ำฝน ซึ่งขณะนี้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ปทุมธานี เป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตาม ถ้าชุมชนใดต้องการใช้อบจ.เข้าไปช่วยเหลือก็สามารถติดต่อมาได้ตลอดเวลา เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะออกไปช่วยเหลือชาวบ้านอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน ทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมขังในช่องทางคู่ขนาน โดยขาออกตั้งแต่ตลาดรังสิต ไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 4 กม. และขาเข้าบริเวณหน้าห้างเซียร์รังสิต ไปจนถึงปากทางเข้าลำลูกกา ระยะทางประมาณ 1 กม. ทำให้การจราจรบนถนนพหลโยธินติดขัดเป็นอย่างมากทั้งขาเข้าและขาออก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์