น้ำท่วมขังทำต้นไทรอายุกว่า200ปีโค่น

จากฝนที่ตกหนักติดต่อกัน และน้ำท่วมขังเกือบ 2 เดือน ดินจึงยุบตัว ทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือโค่นล้ม

น้ำท่วมขังทำต้นไทรอายุกว่า200ปีโค่น


                  เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังแร่ ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง มาเกือบ 2 เดือน ทำให้ดินอ่อนตัว และเมื่อช่วงเช้าได้มีต้นไทรขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ หักโค่นลงมา โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาจุดธูปขอขมา บางคนเชื่อว่าอาจเป็นลางร้าย เพราะไทรต้นนี้มีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ เพราะเป็นไทรเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่นับถือกันมาจากบรรพบุรุษ จนมีการสร้างศาลเพียงตาให้ และมีผู้มากราบไหว้อยู่ตลอดเวลา เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านชอบมาบนบานเพื่อขอสิ่งต่างๆกับไทรต้นนี้เป็นประจำ


              ทางด้านนายเจียน เขาแก้ว อายุ 62 ปี เล่าว่า ต้นไทรนี้มีมาตั้งแต่ก่อนตนเกิด โดยชาวบ้านรุ่นพ่อแม่เชื่อว่า เป็นต้นไม้มงคลและมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดูแล จึงมีการตั้งศาลไว้เพื่อเคารพบูชา แต่เนื่องจากบริเวณต้นไทร เป็นที่ลุ่ม ถูกน้ำท่วมขังเป็นประจำทุกปี

โดยในปีนี้ต้นไทรถูกน้ำท่วมมานานเกือบ 2 เดือนแล้ว จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายชั่วโมง ระหว่างนั้นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เหมือนมีวัตถุขนาดใหญ่ตกกระทบพื้น อย่างแรง จึงพากันวิ่งออกมาดู ก็พบว่าต้นไทรศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้านได้โค่นล้มลง ส่วนสาเหตุอาจเป็นเพราะฝนที่ตกลงมาติดต่อกัน ทำให้ดินเกิดยุบตัว ทำให้ต้นไทรที่มีน้ำหนักหักโค่นลง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์