น้ำป่าเทือกเขาพนมเบญจาหลากท่วมหมู่บ้าน

น้ำท่วมกระบี่ ยังต้องเฝ้าระวัง ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐลอกคลองกระบี่ใหญ่ ขณะที่ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา หลากท่วม 1 หมู่บ้าน

น้ำป่าเทือกเขาพนมเบญจาหลากท่วมหมู่บ้าน


                  สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.กระบี่ ยังคงต้องเฝ้าระวัง แม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลง โดยน้ำที่คลองกระบี่ใหญ่ ที่ไหลเข้าท่วมบ้านพักผู้ประสบภัย รวม 20 หลัง ภายในชุมชนเมืองเก่าพัฒนา ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวานนี้ น้ำลดลง แต่ปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ ยังคงมีปริมาณสูง โดยประชาชนภายในชุมชนเรียกร้องให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขุดลอกเกาะกลางน้ำ ที่เกิดจากตะกอนดิน เนื้อที่ประมาณครึ่งไร่ และเอาผิดกับนายทุนที่ถมพื้นที่รุกล้ำคลองสาธารณะ ที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจาก เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมในปีนี้แล้ว 3 ครั้ง

              แม้ว่าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่า มีการรุกลำคลอง และทางชุมชน ได้ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐตรี ขณะเดินทางมา จ.กระบี่ เมื่อกลางเดือนนี้แล้ว จึงขอให้เร่งรัดในเรื่องดังกล่าว ส่วนน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทำให้สะพาน ที่หมู่ 7 ต.ทับปริก ได้รับความเสียหาย 1 แห่ง พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมประมาณ 100 ไร่ ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาจังหวัดกระบี่ ยังคงประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงทั้ง 8 อำเภอ ต่อไป แม้ว่าปริมาณฝนในขณะนี้จะลดลงแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์