ฝนตกหนักทำเทือกเขาระนองถล่ม ผวจ.สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก

ฝนตกหนักทำเทือกเขาระนองถล่ม ผวจ.สั่งเฝ้าระวังน้ำป่าทะลัก

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า จากการเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูเก็ต ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 2 ตำบล ของอำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง นับร้อยครัวเรือนที่อยู่ใกล้คลองและธารน้ำไหล ตั้งแต่เมื่อวานนี้นั้น สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง ได้รายงานปริมาณฝนเมื่อเช้านี้ที่ ต.นาคา อำเภอสุขสำราญ วัดได้ถึง 186.5 มิลลิเมตร และต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ วัดได้ 113.0 มิลลิเมตร

 โดยเช้านี้อำเภอสุขสำราญได้เกิดเหตุดินเลื่อนไหลบริเวณชายเขา และนำกอไม้ไผ่ขนาดใหญ่ลงมาปิดทับเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง

ระหว่างเส้นทางเข้าหมู่บ้านพรุใหญ่ หมู่ที่ 4 ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้รถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก และอีกจุดที่ภูเขาบ้านพรุใหญ่ ได้เกิดดินถล่ม หินและดินที่ร่วนซุยได้ไหล ลงมาทับสวนยางพาราล้มนับสิบต้น กินเนื้อที่กว่า 3 ไร่ และยังมีการเลื่อนไหลทั้งดินและน้ำอย่างต่อเนื่องจากกรณีที่ดินอุ้มน้ำเป็นจำนวนมาก

 นายชวลิต กาสิกา เจ้าของสวนยางในที่เกิดเหตุ อายุ 45 ปี อยู่ม.3 ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เปิดเผยว่า

ฝนได้ตกหนักมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วันที่ผ่านมา ขณะอยู่ในบ้านได้ยินเสียงต้นไม้ล้มดังมาก จึงวิ่งออกมาดูนอกบ้าน พบดินจากภูเขาถล่มลงมาทับต้นยางพาราหลายสิบต้น รวมพื้นที่ทั้งหมดเกือบ  3 ไร่

 ด้านนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดระนองในขณะนี้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง
 
รายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาระนอง ว่าปริมาณน้ำฝนขณะนี้  100 มิลิเมตรขึ้นในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จังหวัดได้เตรียมคณะทำงานชุดต่างๆขึ้น ตั้งแต่ระดับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต. อำเภอและจังหวัด รวมทั้งทหารจาก ร.25 พัน 2 จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าสนับสนุน  ส่วนกรณีดินเลื่อนไหล หรือน้ำท่วมผิวการจราจร จะมีชุดเฉพาะกิจ ทั้งทหารหลวงชนบทและกรมทางหลวง เข้าดำเนินการช่วยเหลือได้ทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์