สุขุมพันธุ์ยันอุโมงค์ยักษ์ทำงานได้ดี

สุขุมพันธุ์ยันอุโมงค์ยักษ์ทำงานได้ดี


"สุขุมพันธุ์" ยันอุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ทำงานได้ดี เล็งผุดอุโมงค์อีก 3 แห่ง 

ลั่นอย่าเอาการเมืองเข้ามาแทรกแซง จวกคนวิจารณ์การทำงานของกทม. อยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่รู้ไม่เห็นอะไร อย่าเที่ยวมาว่าคนอื่น

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ก.ย. 55  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจประสิทธิภาพการระบายน้ำของอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ หรือ อุโมงค์ยักษ์พระราม 9 - รามคำแหง โดยกล่าวว่าอุโมงค์แห่งนี้รับน้ำมาจากคลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบ ทำหน้าที่ระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตบึงกุ่ม ห้วยขวาง ลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ จตุจักร มีนบุรี บางซื่อ สะพานสูง และคันนายาว เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอุโมงค์มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร ขณะนี้ได้เปิดเดินเครื่องสูบน้ำ 3 ตัว จากที่มี 4 ตัว สามารถระบายน้ำได้ 45 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที ซึ่งในช่วงที่ฝนตกหนักก็ได้เปิดเครื่องสูบน้ำทั้งหมด อย่างไรก็ตามพบขยะไหลมาตามน้ำวันละ 20 ตัน แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการระบายน้ำ เนื่องจากมีตะแกรงกรองขยะก่อนจะระบายน้ำออกไป

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันกับผู้ที่สงสัยก่อนว่าอุโมงค์แห่งนี้ได้ทำงานเต็มที่ แต่ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าอุโมงค์เพียงแห่งเดียวไม่สามารถช่วยน้ำท่วมขังได้ทั้งเมือง เนื่องจากครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 50 ตารางกิโลเมตร (ตร.กม.) ในขณะที่พื้นที่กรุงเทพฯ มีกว่า 1,600 ตร.กม. กทม.จึงมีแผนจะก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่มอีก 3 แห่ง คือที่คลองบางซื่อ บึงหนองบอน และดอนเมือง เพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะทำให้การทำงานของอุโมงค์เต็มประสิทธิภาพทั้งระบบ และสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ฝั่งพระนครได้เกือบหมด

 "ผมขอฝากถึงผู้วิพากษวิจารณ์การทำงานของกทม. ด้วยว่าอย่าเอาการเมืองเข้ามาแทรกแซงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นข้าราชการประจำทำงานด้านเทคนิค ที่ผ่านมา กทม.และกรมชลประทานได้ประสานงานกันอย่างดี ที่จะเพิ่มเครื่องสูบน้ำที่บางปะกงและปากอ่าวไทย ส่วนกองบังคับการตำรวจจราจร (บช.น.) ก็ประสานงานจราจรด้วยดีเช่นกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร ขอให้ยอมรับการทำงานคนของกทม.ด้วย พวกเขาทำงานกันอย่างเต็มที่ ติผมได้ด่าผมได้ แต่อย่าว่าคนกทม. ผมอดกลั้นมานานแล้ว ให้ดูความมุ่งมั่นของคนทำงานด้วย ไม่ใช่อยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่รู้ไม่เห็นอะไร แล้วเที่ยวมาว่าคนอื่น"

 ส่วนที่นักวิชาการแนะนำให้กทม. พร่องน้ำในคลองเพื่อรับมือปริมาณฝนตกหนักปลายเดือนนี้จนถึงต้นเดือนตุลาคมนั้น กทม. ไม่สามารถทำได้ เพราะเท่ากับต้องปิดประตูระบายน้ำของตนเองแล้วเร่งสูบน้ำออกแต่กทม.ยังต้องเปิดประตูระบายน้ำเพื่อช่วยจังหวัดทางด้านบน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์