อุตุฯพยากรณ์ร่องมรสุมแรงกทม.ฝนร้อยละ90

อุตุฯพยากรณ์ร่องมรสุมแรงกทม.ฝนร้อยละ90


กรมอุตุฯ พยากรณ์ ร้องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านไทย ทำให้ในตกหนัก 1-3 วันนี้ กทม. มีฝนร้อยละ 90 

กรมอุตุพยากรณ์อากาศ ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-3 วันนี้ 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 25-30 กันยายน 2555 อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน "เอวิเนียร์" (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศ
ญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน นี้

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนองทั่วไปร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส 

อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม. 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์