กบินทร์บุรียังอ่วมน้ำสูงต้องอพยพหนีจากบ้าน

กบินทร์บุรียังอ่วมน้ำสูงต้องอพยพหนีจากบ้าน


วันนี้ ( 23 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานสถานการณ์ในพื้นที่จ.ปราจีนบุรี ยังมีน้ำที่มาจากจ.สระแก้ว ไหลมาทางแควพระปรง แควพระสทึง ปริมาณน้ำจำนวนมาก ไหลเข้าท่วมทั่วทุกพื้นที่ของอ.กบินทร์บุรี โดยเฉพาะบริเวณถนนอนุกูล สายกบินทร์ – ทุ่งแฝก ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านสูงกว่า 30 เซนติเมตร ส่งผลให้ทรัพย์สินภายในบ้านถูกน้ำท่วมเสียหาย เนื่องจากไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน ในวันนี้ชาวบ้านเริ่มทยอยขนของและผู้ป่วย สัตว์เลี้ยงออกจากบ้าน เนื่องจากไม่แน่ใจว่าน้ำจะลดลงเมื่อใด

ในตลาดเทศบาลกบินทร์บุรี ระดับน้ำสูงขึ้น 1 – 1.30 เมตร ซึ่งระดับน้ำสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา และน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ร้านค้าต้องปิดกิจการ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ที่เดินทางเข้าออกโดยรถบรรทุกจาก มทบ12 จากเทศบาลตำบลกบินทร์ พร้อมเรือยางจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธรรมกบินทร์บุรี  รวมทั้งตั้งโรงทานเพื่อทำอาหารเลี้ยงแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย คาดว่าถ้าฝนไม่ตกอีก 2-3 วันระดับน้ำก็คงจะเริ่มลดลงไหลเข้าอ.มหาโพธิ เมืองและบ้านสร้างตามลำดับ

นางสาวจิตรา พรมชุติมา ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำสูงขึ้นทุกอำเภอ เนื่องจากน้ำไหลมาจากทางจังหวัดสระแก้ว จะโอบอำเภอกบินทร์บุรี ประชาชนที่อยู่ริมน้ำได้อพยพไปอยู่ในที่สูงแล้ว วันนี้น้ำก็จะไหลลงอำเภอศรีมหาโพธิ แต่ทางอำเภอพยายามบล็อกไว้และจะระบายน้ำออกทุ่งด้วยและน้ำบางส่วนก็จะไหลลงสู่อำเภอเมืองและอำเภอบ้านสร้าง ซึ่งเป็นที่ลุ่มที่สุดท้ายที่จะรับน้ำจากอำเภอทางด้านบน และเป็นที่ราบต่ำ ทางจังหวัดพยายามป้องกันวัดและหน่วยราชการที่สำคัญไว้ พยายามให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ทาง มทบ.12 ได้นำกำลังพลและรถ 6 ล้อ ออกมาบริการประชาชนในเขตเทศบาล หากมีผู้ป่วยก็จะแจ้งให้โรงพยาบาลมารับ และก็มีมูลนิธิ ต่าง ๆ นำถุงยังชีพพระราชทานมาแจกจ่ายให้แก่ราษฎรที่ประสบภัย ส่วนเทศบาลและองค์กรท้องถิ่นก็ได้จัดตั้งเต้นท์ประกอบอาหารริมถนนสุวรรณศร คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอีก น้ำก็จะลงลงภายใน 2- 3 วันนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์