โวยเรือดูดทรายลอกแม่น้ำทำบ้านพัง

ชาวเมืองกรุงเก่าโวย เรือดูดทรายโครงการป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาล จอดนิ่งดูดทรายหวั่นทำตลิ่งทรุดตัว บ้าน วัด พังเสียหายหลังน้ำลดระดับ

โวยเรือดูดทรายลอกแม่น้ำทำบ้านพัง


            เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ในขณะนี้มีเรือดูดทรายขนาดใหญ่ 6 ลำ กำลังเร่งดูดทรายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ อ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึง อ.บางปะอิน รวมเป็นระยะยาวกว่า 60 กม. ทำให้ชาวบ้านที่ปลูกบ้านเรือน และวัดริมตลิ่งสองฝั่งแม่น้ำเกรงว่าจะทำให้ตลิ่งทรุดตัวได้

            จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ แย้มกมล อายุ 61 ปี กล่าวว่า โครงการของรัฐบาลที่ให้เร่งขุดลอกแม่น้ำคูคลองเพื่อระบายน้ำท่วม ทำให้มีเรือดูดทรายดังกล่าว เข้ามาทำงานจุดละ 1 เดือนอยู่กับที่ ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าทรายที่เรือดูดขึ้นมา จะส่งผลทำให้ตลิ่งทรุดตัวในตอนที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงจนสู่สภาวะปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

           แต่ก็ยังไม่มีการให้คำตอบว่าทำไมต้องดูดทรายบริเวณดังกล่าวนานและไม่ล่องเรือเพื่อทำการดูดหรือขุดลอกแม่น้ำ อีกทั้งทรายที่ดูดได้นั้นจะนำไปทำอะไรไว้ที่ไหน แล้วหากน้ำลดระดับตลิ่งเกิดทรุดตัวใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาช่วยดูแลด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์