สระแก้วžท่วมหนักรอบ 50 ปี-ผู้ว่าฯ ชี้คลี่คลายใน 3 วัน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สระแก้ว โดยในพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่องและไหลอย่างเชี่ยวกราก โดยเฉพาะในตลาดด้านในจนถึงตลาดวังปาตอง น้ำท่วมสูง 1.4 เมตร จนเอ่อเข้าท่วมรางรถไฟสายอรัญประเทศ-กทม. จากบริเวณหน้าสถานีรถไฟอรัญประเทศจนถึงบริเวณต.บ้านใหม่หนองไทร เป็นระยะทางยาว 1 ก.ม. นอกจากนี้น้ำยังเอ่อไหลท่วมถนนสุวรรณศร ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้าอ.อรัญประเทศ บริเวณหน้าจังหวัดทหารบกสระแก้ว และบริเวณทางเข้าสถานีขนส่งอรัญประเทศ สูงประมาณ 30 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ 

 เบื้องต้นจังหวัดและเทศบาลเมืองอรัญประเทศตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา และหน้าร.พ.อรัญประเทศ พร้อมใช้กำลังทหารออกช่วยเหลือประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง โดยเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักสุดในรอบ 50 ปี 

 สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดคลองพรมโหด น้ำยังคงท่วมสูงตั้งแต่ 1-2 เมตร รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ทหารพราน ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ต้องนำเรือท้องแบนนำเสบียงอาหารไปส่งให้ชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้าน ส่วนตลาดโรงเกลือระดับน้ำเริ่มลดลงเหลือเพียงน้ำท่วมขังเป็นบางพื้นที่ เนื่องจากน้ำที่ท่วมไหลลงสู่คลองพรมโหดเข้าประเทศกัมพูชาแล้ว

 นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผวจ.สระแก้วเผยว่า เหตุน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศเป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากอ.วัฒนานคร หลังเกิดฝนตกหนักในอ.วัฒนานคร และอ.อรัญประเทศ ก่อนน้ำทั้งหมดไหลลงสู่คลองพรมโหด ซึ่งเป็นคลองสายหลักจากอ.วัฒนานคร ผ่านอ.อรัญประเทศ และไหลผ่านชายแดนเข้าประเทศกัมพูชา ทำให้น้ำในคลองพรมโหดสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในอ.อรัญประเทศอย่างรวดเร็ว 

 อีกทั้งในฝั่งพื้นที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เกิดภาวะฝนตกหนักหลายวัน ทำให้น้ำในคลองพรมโหดสูงขึ้น เป็นเหตุให้น้ำจากฝั่งไทยไม่สามารถไหลผ่านไปได้ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในฝั่งไทยสูงขึ้น คาดว่าหากฝนไม่ตกภายใน 3 วันสถานการณ์น้ำท่วมในตลาดเทศบาลอรัญประเทศจะเริ่มคลี่คลาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์