สบอช.แถลงพิษณุโลก-ปราจีน-นครปฐมน้ำเพิ่ม

สบอช.แถลงพิษณุโลก-ปราจีน-นครปฐมน้ำเพิ่ม


ผอ.สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำ แถลง ปริมาณฝนลดลง ขณะ พิษณุโลก ปราจีนบุรี และ นครปฐม น้ำเพิ่มต่อเนื่อง

นายพิพัฒน์ เรือนนาม ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) แถลงรายงานสถานการณ์อุทกภัย ประจำวันที่ 19 กันยายน 2555 ว่า สภาพอากาศมีร่องมรสุมกำลังปานกลาง พาดผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ ภาคกลางและภาคตะวันออก มีฝนตกเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง แต่ในส่วนของกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีฝนตกต่อไปถึง วันที่ 22 กันยายนนี้ ในช่วงเวลาบ่ายถึงค่ำ แต่ปริมาณฝนจะลดลง

ส่วนระดับน้ำล้นตลิ่งและท่วมขังบริเวณอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว  อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี และอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง แต่ระดับน้ำยังคงล้นตลิ่ง ขณะที่ จังหวัดสุโขทัย สถานการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายแล้ว และจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 2 -3 วัน

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงต้องระวังน้ำท่วมขังจากการระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจาก สิ่งปฏิกูลและทรายจากกระสอบทรายที่นำมาป้องกันน้ำท่วมปีที่แล้ว อุดตันทางเดินการระบายน้ำ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนช่วยกันดูแลเรื่องนี้ด้วย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์