สระแก้วอ่วม!ตลาดโรงเกลือจม50ซ.ม. -สุโขทัยบิ๊กคลีน

สระแก้วอ่วม!ตลาดโรงเกลือจม50ซ.ม. -สุโขทัยบิ๊กคลีน

น้ำท่วมสระแก้วยังหนักน้ำไหลจ่อเข้าตัวเมืองแล้ว หน้าศูนย์โตโยต้าก่อนเข้าเมือง 5 กม. ระดับน้ำสูง

ส่วนตลาดโรงเกลือจมเกิน 50 ซ.ม. ขณะที่ "ปรีชา" เผยสุโขทัยคลีนนิ่งเดย์วันนี้ ชี้ พิษณุโลกมีพื้นที่รับน้ำเพียงพอ ยัน บริหารเป็นระบบ ขออย่าตื่นตระหนก
หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว รายงานว่า น้ำในคลองพระสทึง และครองพระปรง ได้ล้นตลิ่ง เข้าท่วมใกล้ตัวเมืองสระแก้วแล้ว โดยเฉพาะตรงศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้า ก่อนเข้าเมืองสระแก้ว ประมาณ 5 กิโลเมตร โดยได้ระดมหน่วยกู้ภัยในหลายจังหวัดให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ แต่ในส่วน อ.อรัญประเทศ ตอนนี้ สถานการณ์หนักมาก เนื่องจาก น้ำสูงถึงระดับเอวแล้ว


ส่วนในตลาดโรงเกลือ ก็หนักเช่นกัน เมื่อช่วงเย็น น้ำสูงระดับหน้าแข้ง แต่ ณ ตอนนี้น้ำสูงเกิน 50 ซ.ม.แล้ว
 
สาเหตุเพราะตลาดโรงเกลือ มีพื้นที่ลักษณะเป็นพื้นที่แอ่งกะทะ และได้รับน้ำมาจากพื้นที่อื่น โดยเฉพาะน้ำป่ามาที่ไหลมาจากเขาสอยดาว จ.จันทบุรี แล้วไหลลงคลองและดันล้นออกคลองไหลเข้าพื้นที่ ซึ่งล่าสุด ตลาดโรงเกลือ ได้ปิดแล้ว แม้วันนี้น้ำได้เข้าท่วมแต่ยังไม่ปิด แต่ระดับน้ำสูงดังกล่าว จึงทำให้จำเป็นต้องปิด

'ปรีชา' โว สุโขทัยคลีนนิ่งเดย์ ได้วันนี้


นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำใน จ.สุโขทัย ดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าในวันนี้ จะสามารถคลีนนิ่งเดย์ได้ ยืนยัน ทางรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ อีกทั้ง ได้เตรียมการป้องกัน รวมถึง เสริมกระสอบทรายเพิ่ม และเฝ้าระวังรอยรั่วพื้นที่ จ.สุโขทัย ตลอดเวลา ส่วนพื้นที่ จ.พิษณุโลก ยืนยัน มีพื้นที่รับน้ำเพียงพอ จนถึง จ.นครสวรรค์ อีกทั้ง คณะรัฐมนตรี ได้บูรณการ 25 ลุ่มน้ำทั่วประเทศแล้ว โดยจะเน้นที่ 8 ลุ่มน้ำตอนบนเป็นหลัก ส่วนวงเงินกู้ 350,000 ล้านบาท นั้น ทาง กบอ. ได้จัดทำ TOR เพื่อเชื่อม 25 ลุ่มน้ำแล้ว ขณะที่ปริมาณน้ำในเขื่อนภูมิพลยังสามารถรับน้ำได้ถึง 40% เขื่อนสิริกิติ์รับน้ำได้อีก 38% และเขื่อนป่าสักยังรับน้ำได้อีก ส่วนกรุงเทพมหานคร เรื่องฝนตกน้ำท่วมขังเป็นเรื่องปกติ เพราะ 2 ชั่วโมง ก็หายไป ยืนยัน การบริหารน้ำเป็นระบบ และอย่าตื่นตกใจไป


"ทางรัฐบาลเอง โดยคณะท่านนายกรัฐมนตรี ท่านได้กำชับ และได้บริหารอย่างเป็นระบบ จึงอยากสร้างความมั่นใจให้ประชาชนอย่าตกอกตกใจ เพราะรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาตรงนี้นะครับ" นายปรีชา กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์