ฝนถล่มหนักเกาะช้างเจอท่วม3จุดท่องเที่ยว

ฝนถล่มหนักเกาะช้างเจอท่วม3จุดท่องเที่ยว

ฝนตกหนักในพื้นที่เกาะช้าง ส่งผลให้น้ำหลากจากภูเขาท่วมพื้นที่ท่องเที่ยว 3 จุด เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องจักรขุดร่องน้ำระบายลงทะเล

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ตั้งแต่ช่วง 1.00 น. ติดต่อจนกระทั่งถึงช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำหลากจากเขาลงมายังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.เกาะช้าง จำนวน 3 แห่งคือ หาดทรายขาว  บ้านคลองพลู  และบ้านไก่แบ้  รวมทั้งบ้านคลองพร้าว ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวเกิดน้ำท่วมฉับพลัน 


ทั้งนี้น้ำได้ไหลท่วมพื้นที่ถนนสายหาดทรายขาวตั้งแต่ โรงแรมเคซีแกรนด์ เกาะช้าง – โรงแรมบ้านปู  เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร มีความสูง 30-50 ซม.


นายโสภณ จันเดิม  สมาชิก อบจ.ตราดเขต อ.เกาะช้าง ได้นำประชาชนและเจ้าหน้าที่ อส.เกาะช้าง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้มีการนำเศษไม้ เศษหิน เศษดินออกจากบริเวณถนนและบริเวณร่องน้ำเพื่อเปิดการจราจร และเปิดร่องน้ำให้น้ำสามารถไหลลงสู่ทะเลได้อย่างสะดวก  ซึ่งระดับน้ำในขณะนี้มีความสูงอยู่ที่ 30-50 ซม. แม้ จะมีฝนตกลงมาแต่คาดว่าอีกประมาณ 1 ชม. ถนนหาดทรายขาวจะกลับมาสู่สภาวะปกติ


ขณะที่บริเวณพื้นที่บ้านไก่แบ้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเมื่อน้ำไหลลงคลองไก่แบ้ไม่ทัน

และมีสิ่งกีดขวงางทำให้น้ำไหลท่วมบ้านเรือน รีสอร์ท โรงแรมมีระดับความสูงกว่า 80-100 ซม. รถยนต์ ผ่านไป-มาลำบาก และรถยนต์ผ่านไปมาไมได้  โดยเฉพาะบริเวณซอยโรงแรมมายานา  น้ำท่วมสูง 120 ซม. ส่วนบริเวณสะพานมีบางส่วนได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำกัดเซาะ ส่วนถนนที่ถูกน้ำท่วมในขณะนี้มีความยาวกว่า 500 เมเตร  การสัญจรไป-มาทำได้ลำบาก


นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนัน ต.เกาะช้าง นายศรัณ จิรังศรี นายกเทศบาลเกาะช้างได้นำเครื่องมือกล  รถแบ็คโฮ  เข้าไปช่วยในการขุดลอกร่องน้ำ และขุดลอกเพื่อทำให้น้ำระบายได้ทัน  เพื่อให้รถยนต์ของประชาชน  รถโดยสาร  เดินทางไปมาได้ 


ส่วนในพื้นที่หน้าน้ำตกคลองพลู  น้ำที่ไหลลงมายังคลองงพลู ได้เพิ่มระดับความสูงท่วมถึงตลิ่งและไหลท่วมบ้าน 2 หลัง

และไหลเอ่อท่วมรีสอร์ท  ร้านอาหาร  แต่ไมได้รับความเสียหายใดๆ  เพียงแต่ทำให้ข้าวของเสียหายเล็กน้อย  ต้องยกขึ้นหนีน้ำ
นายชุมพล ธนประสพ  นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า ได้ส่งกำลัง อาสาสมัครเกาะช้างและได้สั่งการให้กำนัน เกาะช้างนายกเทศบาลเกาะช้าง ส่งกำลังไปช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมหลาก  และได้นำเครื่องมือ เครื่องจักรกลเข้าไปช่วยเหลือ และขุดลอกร่องน้ำให้น้ำไหลลงทะเลได้อย่างรวดเร็ว  เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทาไปท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะช้างได้เดินทางสะดวก 


ทั้งนี้ปัญหาน้ำท่วมเกาะช้างเป็นแค่เหตุการณ์ชั่วคราว  น้ำท่วม 2-3 ชม.ก็ยุติแล้ว  และไม่มีอันตรายใด ๆ  ยกเว้นการท่องเที่ยวน้ำตก 6 แห่งจะห้ามเข้าไปเนื่องจากน้ำไหลแรงและอาจะเป็นอันตรายหากลงเล่น


ฝนถล่มหนักเกาะช้างเจอท่วม3จุดท่องเที่ยว


ฝนถล่มหนักเกาะช้างเจอท่วม3จุดท่องเที่ยว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์