สุโขทัยวิกฤติรอบ 2 น้ำยมทะลักท่วม บิ๊กแบ็ค-เกเบี้ยน เอาไม่อยู่

รายงานข่าวจาก จ.สุโขทัย วันนี้ (16 ก.ย.) แจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี กำลังเข้าสู่วิกฤตอีกครั้ง

หลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมมีระดับเพิ่มสูงเกินกว่าจุดวิกฤต โดยที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยวัดได้ 7.45 เมตร และยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งยังจะมีมวลน้ำป่าจาก อ.วังชิ้น จ.แพร่ กำลังไหลลงมาสมทบอีกด้วย

ส่วนบริเวณบิ๊กแบ็กและแกเบี้ยนที่เป็นแนวป้องกันน้ำยม ไม่ให้ทะลักเข้าท่วมตัวเมืองสุโขทัย

พบมีรอยรั่วซึมหลายแห่งประกอบกับมวลน้ำยมได้ทะลักเข้ามาตามท่อระบาย ทำให้ตั้งแต่ช่วงตี 3 คืนที่ผ่านมา กระทั่งจนถึงเช้าวันนี้ มวลน้ำที่เข้ามาตามจุดดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมตัวตลาดเทศบาล ซ้ำอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 และมีระดับเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา

ด้านผู้ประกอบการร้านค้า รวมทั้งชาวบ้านในตลาด ต้องหยุดทำความสะอาดที่อยู่อาศัย และเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ในที่สูงอีกครั้งอย่างโกลาหล และมีความไม่มั่นใจกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้


สุโขทัยวิกฤติรอบ 2 น้ำยมทะลักท่วม บิ๊กแบ็ค-เกเบี้ยน เอาไม่อยู่

ขณะที่บริเวณหมู่ 4 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย น้ำยมได้เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านสูงถึง 2 เมตร

และยังไหลบ่าเข้าท่วมถนนจรดวิถีถ่อง สายสุโขทัย-ศรีสำโรง ตรงด้านหน้าการประปาส่วนภูมิภาค ระดับน้ำสูง 50-90 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ ส่วนที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก และ ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง ปริมาณน้ำยมก็กำลังเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง

ส่วนที่บริเวณ อู่พีซีการาจ ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย
 
วันเดียวกันนี้ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1,000 ชุด จากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบ 19 ราย ส่วนมากเป็นโรงกลึง และอู่ซ่อมรถยนต์ ความเสียหายมีมากว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่รวมอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานการณ์น้ำป่าพัดถล่ม 9 หมู่บ้าน ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย ซึ่งทำให้มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1,500 ครัวเรือน พืชสวนพังเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว หน่วยงานเกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยเหลือ และเตรียมฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป
            

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์