ชาวสุโขทัยผวาซ้ำหลังมีน้ำซึมแนวบิ๊กแบ็ก

ชาวสุโขทัยผวาซ้ำหลังมีน้ำซึมแนวบิ๊กแบ็ก

ชาวเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ต้องผวาอีกรอบ เมื่อมีน้ำซึมออกมาจากแนวบิ๊กแบ็ก


เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ป้องกันจังหวัด ชลประทานจังหวัด ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่กลางดึก หลังจากพบรอยรั่วที่บริเวณบิ๊กแบ็ก จุดล้อมกั้นโพรงน้ำที่ลอดพนังกั้นแม่น้ำยม และเป็นสาเหตุทำให้น้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้ง เครื่องสูบน้ำที่ประจำจุดนี้ ซึ่งใช้ไฟฟ้า ต้องหยุดการทำงาน เนื่องจากน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ต้องตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้เครื่องสูบน้ำจากชลประทาน ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 2 เครื่องแทน ซึ่ง นายนพพร  ภู่อรุณ รองนายกเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ยังไม่มั่นใจว่าสถานการณ์ในช่วงเช้าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร  ล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น. ปริมาณน้ำจาก อ.ศรีสัชนาลัย ที่ไหลลงมารวมกันเริ่มทำให้ อ.ศรีสำโรง 

ตอนบนของ อ.เมือง สูง 9.70 เมตร เหลือเพียง 30 เซนติเมตร ก็จะถึงจุดวิกฤติที่ 10 เมตร    ความเร็วของน้ำ อยู่ที่ 950 ลบ.เมตร/วินาที
 
ซึ่งหากช่วงกลางระหว่าง อ.เมือง กับ อ.ศรีสำโรง มีบริเวณจุดเปราะ ตลิ่งเกิดการกัดเซาะ จากน้ำล้นตลิ่ง มวลน้ำก็จะเปลี่ยนทิศ หลากเข้าพื้นที่ทุ่งการเกษตรฝั่งตะวันตก ที่ยังมีพื้นที่รับน้ำอีกมาก และจะทำให้พื้นที่ อ.เมืองสุโขทัย ปลอดภัย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์