ปูตรวจน้ำท่วมอยุธยา-สุโขทัยยันเร่งช่วยเหลือ

ปูตรวจน้ำท่วมอยุธยา-สุโขทัยยันเร่งช่วยเหลือ

นายกฯเยี่ยมบางบาลชี้น้ำท่วมเกิดจากน้ำฝนกับน้ำเหนือระบายลงมายันรัฐบาลไม่ทอดทิ้ง ปัดตอบพล.ต.สนั่นวิจารณ์การแก้ปัญหาของรัฐบาล


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม และกล่าวกับประชาชนว่า รัฐบาลจะไม่ทอด และมีความห่วงใยจึงเดินทางมาเยี่ยม เห็นชาวบ้านยังมีรอยยิ้มก็ชื่นใจ และคลายกังวลลงบ้าง ทราบดีว่า น้ำที่ท่วมอยู่ในขณะนี้ เป็นน้ำล้นตลิ่ง ที่มาจากน้ำฝนและน้ำเหนือ ที่ระบายลงมา ได้ฝากให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย และ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสานงานกับท้องถิ่น ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดกับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม


จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบถุงยังชีพที่ประชาชน 4 ตำบล มารอรับ จำนวน 200 ชุด

ก่อนออกเดินทาง นายก กล่าวถึงถึงกรณีที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวตำหนิคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) ควรต้องดูภาพรวมทั้งประเทศ ไม่ใช่ดูแต่เพียงกรุงเทพมหานครเท่านั้น นายกฯตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบข้อมูล ซึ่งกำลังลงไปติดตามสถานการณ์ และขอดูข้อมูลในพื้นที่จริง

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน โดยเวลาประมาณ 14.00 น. ออกเดินทางจากค่ายจิรประวัติ ไปจังหวัดสุโขทัย ถึงสนามบิน ฮ.โรงเรียนสุโขทัยพิทยาคม เวลาประมาณ 14.30 น. ก่อนไปวัดราชธานี ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุโขทัย


จากนั้นจะเข้าตรวจบริเวณพนังกั้นน้ำที่มีปัญหาพร้อมมอบถุงยังชีพ เวลาประมาณ 17.00 น. คณะนายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางต่อไปท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 พิษณุโลก ไปถึงโรงแรมอมรินทร์ ลากูน จังหวัดพิษณุโลก


จากนั้นเวลา 18.00 น.นายกรัฐมนตรี จะเข้าเป็นประธานการประชุมบรรยายสรุปคดีเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวก่อนรับประทานอาหารเย็นและพักค้างแรมที่พิษณุโลก
 


ปูตรวจน้ำท่วมอยุธยา-สุโขทัยยันเร่งช่วยเหลือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์