ทั่วไทยฝนตกหนักมาก กทม.เตือน 27ชุมชน ยกของขึ้นที่สูง

ในช่วงวันที่ 13-17 กันยายน 2555 ร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น

ทั่วไทยฝนตกหนักมาก กทม.เตือน 27ชุมชน ยกของขึ้นที่สูง


                  ประกอบกับมรสุม ตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก


              สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง


             อนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.) พายุโซนร้อน “ซันปา” (SANBA) ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ที่ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 129.9 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง และคาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ไต้หวัน และเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 15-16 กันยายน 2555


            พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักการระบายน้ำ (สนน.) ได้รายงานข้อมูลการพยากรณ์อากาศว่าระหว่างวันที่ 14-17 กันยายนนี้ ในพี้นที่ กทม.จะเกิดฝนตกหนาแน่น และน้ำทะเลหนุนสูง ปลัด กทม.จึงได้ออก ว.8 สั่งการให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต เตรียมรับมือเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้พร้อมในจุดอ่อน อย่างพื้นที่ลุ่มต่ำที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ เพื่อเร่งสูบน้ำระบายออกทันที และขอให้เตือนประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 27 ชุมชน ให้เตรียมพร้อมยกของขึ้นที่สูงและระมัดระวังในวันดังกล่าว และให้สำนักงานเขตในพื้นที่ซ่อมแซมและเสริมสะพานไม้ด้วย

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์