ปรีชาบอกน้ำท่วมสุโขทัยลดลง 20 ซ.ม.แล้ว

ปรีชาบอกน้ำท่วมสุโขทัยลดลง 20 ซ.ม.แล้ว


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม "ปรีชา" ถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บอก ระดับน้ำในเทศบาลเมืองสุโขทัย ลดลง 20 ซ.ม. แล้ว

เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ภายหลังจากที่พนังกั้นน้ำชำรุดเสียหาย ส่งผลกระทบให้น้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ล่าสุด นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย พล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประชุมสรุปสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย โดยในวันนี้ระดับน้ำในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ลดลงกว่า 20 เซนติเมตรแล้ว แต่ก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ กว่า 30 เซนติเมตร โดย นายปรีชา กล่าวว่า การซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่ชำรุด ล่าสุด คืบหน้าไปกว่า 90% และภายในช่วงเช้านี้จะทำการซ่อมแซมให้เสร็จสมบูรณ์ 100% พร้อมเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกจากเขตเทศบาลเมืองโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ร้านค้าต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ต้องทำการปิดชั่วคราว ทำให้การค้าขายหยุดชะงัก ประชาชนใน จ.สุโขทัย 6 ตำบล ได้รับผลกระทบรวมกว่า 2,918 ครัวเรือน โดยจุดที่น้ำลึกประชาชน ต้องใช้เรือในการสัญจร ซึ่งทางเทศบาลได้มีการช่วยเหลือน้ำดื่มและอาหารปรุงสำเร็จรูป จากเทศบาลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์