น้ำยมทะลัก3อ.พิษณุโลก-โผงเผงท่วม100หลัง

น้ำยมทะลัก3อ.พิษณุโลก-โผงเผงท่วม100หลัง

น้ำยมจากสุโขทัย เริ่มหลากท่วม 3 อำเภอพิษณุโลก บางระกำโมเดลช่วยได้ส่วนหนึ่ง ขณะที่ ชาวโผงเผง จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบ กว่า 100 หลังคาเรือน


นายบัณฑิต อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำแม่น้ำยม ที่ไหลมาจากสุโขทัยอย่างใกล้ชิด ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าแม่น้ำยมสายเก่า ส่งผลให้ 3 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก ได้รับผลกระทบ คือ อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมือง และอำเภอบางระกำ ส่วนบางระกำโมเดล ได้ช่วยรับน้ำไว้ในทุ่งได้จำนวนหนึ่ง ส่วนระดับน้ำแม่น้ำยมสายหลัก มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ระดับน้ำตอนนี้ อยู่ที่ 7.20 เมตร สำหรับแผนการจัดการน้ำ คือ จะเร่งผันน้ำจากแม่น้ำยม สู่แม่น้ำน่าน ในช่วงที่ผ่านอำเภอบางระกำ ซึ่งจะส่งผลให้ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร รับปริมาณน้ำน้อยลง


ส่วนแนวทางการจัดการน้ำที่ จังหวัดอ่างทอง นายชัยพร ธรรมภักดี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง เผยว่า
 
ขณะนี้ ปริมาณน้ำที่ผ่านอ่างทอง  มีไม่เกิน 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ ตำบลโผงเผง ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจ ไม่รับผลกระทบแต่อย่างใด ส่วนแนวทางการบริหารจัดการน้ำนั้น เร่งผันน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาทั้งซ้ายและขวา และยืนยันว่า สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์