“สามโคก”เจอแล้วเจ้าพระยาล้นตลิ่งท่วม50ซม.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เปิดเผยวันนี้ (12 ก.ย.)ว่า  น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ม.1 ต.คลองควาย ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากน้ำหนุน ซึ่งประชาชนได้ขนย้ายสื่งของขึ้นที่สูงแล้ว


สำหรับจุดที่น่าเป็นห่วงคือ บริเวณประตูระบายน้ำคลองควาย ของกรมชลประทาน ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมชลประทานให้ดำเนินการเสริมแนวประตูน้ำให้สูงขึ้น พร้อมยกระดับถนนคันดินเชื่อมต่อหูช้างของประตูระบายน้ำ ให้มาเชื่อมต่อกับถนนสายสามโคก-ปทุมธานี ก็ยังไม่มีการดำเนินการ เกรงว่าจะไม่ทันการ เพราะระดับน้ำสูงขึ้นเฉลี่ยวันละกว่า 20 เซนติเมตร โดยเฉพาะ 2 วันที่ผ่านมา  สำหรับพื้นที่ ต.คลองควายนั้นมีประชาชนอาศัยอยู่ทั้งสิ้น 194 ครัวเรือน ประชากร 774 คน


ด้านนายมนัส ปิ่นภู่ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่า เทศบาลตำบลสามโคก ได้เตรียมจัดหากระสอบทราย เพื่อเสริมแนวคันดิน และอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วม ไม่ให้ทะลักเข้าพื้นที่ชั้นใน โดยมีถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ปทุมธานี-สามโคก เป็นแนวป้องกันน้ำท่วมยาวกว่า 3 กิโลเมตร 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์