เกาะเมืองเก่าแตกตื่นน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

เกาะเมืองเก่าแตกตื่นน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

ชาวบ้านในเขตเกาะเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างพากันแตกตื่น หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้น้ำในคลองมะขามเรียงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนเกิดข่าวลือแพร่สะพัดว่าน้ำจะท่วมเกาะเมืองอีกรอบ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 
ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง  ทำให้ภายเขตเกาะเมือง เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา น้ำในคลองมะขามเรียง ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อจากแม่น้ำเจ้าพระยา และป่าสัก  ได้เอ่อล้นไหล่บ่าเข้าท่วมพื้นผิวถนนสูงกว่า40 เซนติเมตร


นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองมะขามเรียง กว่า 50 หลังคาเรือน 

ทำให้ประชาชนต้องเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้หนีน้ำกันอย่างจ้าละหวั่น และยังส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างนานกว่า 2 ชั่วโมง จนเกิดข่าวลือแพร่สะพัดออกไปว่า น้ำจะท่วมเกาะเมืองอีกรอบ ขณะที่ประชาชนบ้างส่วนที่บ้านถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากไม่สามารถพักอาศัยภายในบ้านได้


ชาวบ้านผู้ประสบภัยหลายคนต่างพากันกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบฝนตกหนักแล้วน้ำล้นคลองมะขามเรียงเข้าท่วมบ้านเรือนแบบนี้มาก่อน เป็นเพราะเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาไม่มีการป้องกันเตรียมพร้อมที่ดี เพราะหากไฟฟ้าดับควรที่จะใช้เครื่องสูบน้ำที่ใช้น้ำมันแทน


ขณะที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าระดับในแม่น้ำเจ้าพระยา และป่าสักมีระดับสูง

ประกอบกับมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก จึงไม่สามารถที่จะเปิดประตูระบายน้ำในคลองมะขามเรียง เพื่อระบายน้ำออกจากเกาะเมืองไปได้ นอกจากนี้จากการที่เกิดกระแสไฟฟ้าดับ ทำให้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถทำงานได้ อย่างไรก็ดีได้เร่งประสานกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้เร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้า เพื่อสูบน้ำออกทันที และจะให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อชดเชยให้กับประชาชนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์