กรุงเก่าอลหม่านขนของหนีน้ำ

กรุงเก่าอลหม่านขนของหนีน้ำ

ชาวบ้านเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา พากันเก็บของอลหม่านหลังจากระดับน้ำสูงขึ้นเมื่อกลางดึก ด้าน ปภ.มั่นใจระดับน้ำทรงตัวหากฝนไม่ตก

วันนี้( 11 ก.ย.)ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มขึ้น ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีก 40-60 ซ.ม.และน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่ ในเขต อ.บางบาล ที่ ต.บางหลวงโดด บางชะนี บ้านกุ่ม ทางช้าง บ้านคลัง มหาพราหมณ์ บางบาล และสะพานไทย รวม 8 ตำบล ที่ อ.เสนา ได้แก่ ต.หัวเวียง บ้านกระทุ่ม บ้านแพน บ้านโพธิ์  รวม 4 ตำบล และที่ อ.ผักไห่ ได้แก่ ต.กุฎี ท่าดินแดง ตาลาน นาคู ลาดชิด รวม 5 ตำบล ซึ่งบ้านเรือนส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบเป็นบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำน้อยและแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนใหญ่มีการยกพื้นบ้านสูงขึ้นแล้ว แต่ไม่ทันได้เก็บข้าวของที่อยู่ข้างล่าง และระดับน้ำที่สูงขึ้นได้ท่วมถนนสัญจรไปมาในหมู่บ้าน มีระดับน้ำสูงกว่าผิวถนนประมาณ 40-60 ซ.ม. ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ ล่าสุดที่ อ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำที่สูงขึ้นได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนและบริเวณพื้นที่ ต.บ้านใหม่ และ ต.ภูเขาทอง ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำ โดยมีระดับน้ำเหนือผิวถนนในหมู่บ้าน 50-70 ซ.ม.


นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า
 
ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 11 ก.ย.นี้เป็นมวลน้ำจากทางเหนือที่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนไปก่อนหน้าแล้ว ในเส้นทางที่น้ำจะไหลผ่าน นอกจาก 4 อำเภอที่กล่าวมาแล้ว ยังมี อ.บางไทร และบางปะอิน ซึ่งอยู่ในเส้นทางน้ำ โดยระดับน้ำจะล้นตลิ่งประมาณ 20-30 ซ.ม.เท่านั้น จากการประสานกับทางสำนักงานชลประทานที่ 12 ทราบว่าน้ำที่เอ่อล้นนั้นเป็นเพราะทางชลประทานระบายน้ำที่ 1800 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้น้ำสูงขึ้นอยู่ที่ 30 ซ.ม.เป็นส่วนใหญ่ และภายใน 3 วันนี้หากไม่มีฝนตกและทางชลประทานเบาการระบายน้ำหรืออาจจะควบคุมอยู่ที่ระดับนี้ ก็จะไม่มีอะไรน่าห่วง อย่างไรก็ตามก็คงต้องจับตาปัจจัยเรื่องฝนเป็นหลัก และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องความเสียหายแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์