กรุงเก่าอ่วมปลากระชังน็อกน้ำตาย

กรุงเก่าอ่วมปลากระชังน็อกน้ำตาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเติอนให้ประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาใน 6 อำเภอเก็บข้าวของขึ้นที่สูง ขณะที่ชลประทานชี้ 24 ชั่วโมงน้ำสูงขึ้น 50 เซนติเมตรแต่ยังไม่ส่งผลกระทบ เผยปลากระชังตายเพียบ

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 10 ก.ย. นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา

เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกประกาศเตือนพื้นที่ 6 อำเภอริมแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ อ.บางบาล ผักไห่ เสนา พระนครศรีอยุธยา บางไทร และบางปะอิน ให้เก็บสิ่งของที่อยู่ใต้ถุนบ้านขึ้นที่สูง เนื่องจากได้รับรายงานจากชลประทานว่าได้มีการระบายน้ำเพิ่มมากขึ้นจากเขื่อนเจ้าพระยา


ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำเหนือเขื่อนมีปริมาณมากขึ้น จึงต้องเร่งระบายน้ำ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปริมาณน้ำขณะนี้ยังไม่กระทบมากนัก แต่อาจจะทำให้น้ำล้นตลิ่ง


ด้าน นายไมตรี ปิดิตานนท์ ผู้อำนวยการชลประทานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าตั้งแต่เวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.ย.
 
เขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำ 1,500 กว่าลบ.ม. ส่งให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น และคาดว่าจนถึง 12.00 น.วันที่ 10 ก.ย. ระดับน้ำจะสูงขึ้นจากเมื่อวันที่ 9 ก.ย.อีก 50 ซ.ม. ซึ่งจะทำให้น้ำล้นตลิ่งใน 3 อำเภอคือบางบาล เสนา และผักไห่


สำหรับปริมาณการไหลของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้นอกจากจะส่งผลต่อพื้นที่ริมตลิ่งที่อาจจะถูกน้ำท่วมแล้ว

ยังส่งผลต่อผู้เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังที่ ต.บางชะนี อ.บางบาล และเขตติดต่อ เนื่องจากพบว่าความแรงของน้ำทำให้ปลาจำนวนมากน็อกน้ำ และมีท่อนไม้พุ่งเข้าชนกระชังปลาเสียหาย มีปลาตายเฉลี่ยวันละ 200-300 ก.ก.ต่อราย ขณะที่ผู้เลี้ยงปลาส่วนใหญ่เร่งจับปลาออกจากกระชังกันตลอดทั้งวันและนำออกขาย เพื่อลดปัญหาการขาดทุน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์