น้ำทะลักสุโขทัยสูงกว่า1เมตร

น้ำทะลักสุโขทัยสูงกว่า1เมตร

น้ำยังไหลบ่าท่วมพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานีอย่างต่อเนื่อง บางจุดต้องดับกระแสไฟฟ้าชั่วคราว ด้านผู้ว่าฯ รุดลงพื้นที่สั่งการด่วนช่วยเหลือชาวบ้าน ล่าสุดเตรียมนำบิ๊กแบ๊คหยุดรูรั่วที่ถูกกระแสแม่น้ำยมกัดเซาะ

  วันที่ 10 ก.ย.55  เวลา 03.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสุโขทัยว่า ภาวะน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานียังคงขยายวงกว้างไปทั้งเมือง

  โดยบางจุดต้องดับกระแสไฟฟ้าชั่วคราวเพื่อป้องกันอันตราย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมยังคงต้องขนข้าวของอพยพหนีน้ำกันต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจากเหตุระดับน้ำท่วมพื้นที่สูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจการค้าชั้นในของเขตเทศบาล ฯ ระดับน้ำท่วมสูงจากผิวจราจรกว่า 1 เมตร พร้อมไหลบ่าเข้าท่วมอาคารร้านค้าบางส่วนอย่างต่อเนื่องจนต้องขนข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น
 
ด้านนายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

ซึ่งรีบรุดลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยพร้อมสั่งการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ระดมกำลังเข้าช่วยชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมแล้ว เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้มีการเร่งบรรจุกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ๊ค เพื่อนำไปทิ้งอุดรอยกัดเซาะของกระแสน้ำจากแม่น้ำยมให้อุดรูรั่วที่ถูกกัดเซาะให้ยุติลงให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่จะทำงานกันตลอดของค่ำคืนวันนี้ พร้อมกันนั้นได้ประสานเรือท้องแบนจาก ตชด. ค่ายรามคำแหง จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังพล 24 นาย และ นักศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษากว่า 50 คนเข้าช่วยในการอพยพและช่วยขนข้าวของของผู้ประสบภัยเพื่อนำไปไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์